Chàng trai cầu xin tòa án tha cho người bắt cóc mình 13 năm

Google News

Ngay trước ngày bố mình bị tuyên án vào năm 2016, Julian đã chia sẻ rằng anh hoàn toàn tha thứ cho người đàn ông đã bắt cóc mình từ khi còn bé và nuôi dưỡng anh dưới một cái tên mới. 

Julian Hernandez mất tích vào tháng 8/2002 khi em mới được 5 tuổi. Lúc đó, ông bố Bobby Hernandez đã đến nhà của mẹ con cậu bé Julian tại Birmingham, Alabama để trông chừng con. Nhưng thay vào đó, Bobby đã đưa cậu bé rời khỏi nhà cùng lời nhắn để lại cho người mẹ, thông báo rằng mình sẽ mang con đi. Đó là lần cuối cùng mẹ của Julian được thấy con mình cho đến tận năm 2015.
Cậu bé Julian Hernandez. (Ảnh: Internet) 
Bobby và mẹ của Julian từng yêu nhau nhưng không kết hôn. Theo các báo cao, họ cùng sống trong khu Vestavia Park Apartments nhưng khác căn hộ. Do bất đồng nhiều điều, mẹ của Julian quyết định chia tay và khi đó, Bobby đã đe dọa chị rằng sẽ mang đứa con ra đi nếu chị chia tay. Bobby đã làm đúng như những gì mình từng đe dọa. Hắn ta mang Julian ra khỏi nhà ở Alabama, đưa con đến Cleveland, Ohio.
Tại đây, Bobby đã đổi tên của mình và cả tên của con. Bobby đã sử dụng bằng lái xe và thẻ an sinh xã hội dưới cái tên Jonathan Mangina. Người hàng xóm của Bobby ở Cleveland nói rằng cậu bé Julian được biết đến với cái tên J. J. Về phần người mẹ, từ khi biết con bị bố bắt cóc , chị đau khổ vô cùng. Chị nói: “Trong những khoảnh khắc đen tối nhất, tôi từng nghĩ đến chuyện tự sát. Tôi chỉ muốn chết”. Chị bảo rằng chị không ngừng tìm kiếm con ở khắp nơi.
Ở cùng bố, Julian vẫn được đi học. Theo Julian, Bobby đã đốc thúc Julian học hành và đó là lý do cậu bé luôn đạt điểm số tốt, thậm chí còn lên kế hoạch để vào đại học. Dù vậy, lớn lên mà không có bàn tay của người mẹ chăm sóc và việc này đối với Julian là một nỗi đau rất lớn.
Julian khi lớn. (Ảnh: Internet) 
Sự việc chỉ được phát hiện vào mùa thu năm 2015, 13 năm sau khi Julian bị bắt cóc. Khi đó, Julian đã 18 tuổi, đang học tại một trường trung học ở Cleveland và bắt đầu nộp hồ sơ vào trường đại học. Số thẻ an sinh xã hội của Julian nộp cho trường không tương thích với cái tên mà Julian đã điền trên đơn. Từ sự việc này, một cố vấn của trường đã làm việc với Julian để xác định lý do và phát hiện ra Julian có tên trong danh sách của Trung tâm Quốc gia về Trẻ em mất tích và bị bóc lột.
Ngày 2/11/2015, Bobby bị bắt ở Cleveland trong lúc đang làm việc tại một nhà máy. Đến ngày 5/11/2015, lệnh bắt giữ Bobby vì tội vi phạm quyền giám hộ đã được ban hành. Hắn ta đã bị truy tố vì tội bắt cóc, giả mạo hồ sơ (giấy khai sinh của con trai để ghi danh vào trường học, giấy phép lái xe và giấy phép sở hữu xe của hắn ta).
Ngay trước ngày bố mình bị tuyên án vào năm 2016, Julian đã chia sẻ rằng anh hoàn toàn tha thứ cho người đàn ông đã bắt cóc mình từ khi còn bé và nuôi dưỡng anh dưới một cái tên mới. Julian phát biểu: “Cho dù mọi người không thể thì tôi vẫn sẽ tha thứ cho những gì bố đã làm. Tôi yêu ông và tôi muốn ông là một phần của cuộc đời tôi. Thời gian được ở với bố là giai đoạn duy nhất tôi thực sự cảm thấy mình đang ở nhà và rất yên bình”. Chàng trai 19 tuổi cho biết, không được lớn lên cùng mẹ là một nỗi đau nhưng “đưa ông ra khỏi cuộc sống của tôi cũng là một sự đau đớn tương tự vậy”. Anh đề nghị tòa không phạt tù bố mình.
Đứng trước tòa vào năm 2016, Bobby - lúc này đã 53 tuổi - đã nói lời xin lỗi và gần như gục ngã khi ông cố giải thích lí do vì sao mình lại đưa con đi nơi khác khi con mới 5 tuổi. Ông ta nói: “Julian là người quan trọng nhất cuộc đời tôi”. Tim McGinty - Công tố viên quận Cuyahoga - mô tả rằng Bobby làm cho con trai tin rằng “con là đứa bé bị mẹ vô tâm bỏ rơi” trong khi thực tế thì ngược lại. Do đó, McGinty yêu cầu Bobby phải chịu án phạt dài vì đã tước bỏ quyền có quan hệ với mẹ của Julian. “Ông ta đã sống cuộc đời dối trá suốt 13 năm”, McGinty phát biểu.
Bobby trong một buổi xét xử. (Ảnh: Internet) 
Đến ngày 13/4/2016, Thẩm phán Cassandra Collier-Williams tuyên án Bobby 4 năm tù giam ở Ohio và 5 năm quản thúc vì tội danh bắt cóc, can thiệp vào quyền nuôi con, giả mạo hồ sơ. Ngoài ra, sau khi hoàn thành án tù giam tại Ohio, Bobby sẽ được đưa về Alabama để chịu án phạt từ 1 đến 10 năm tù giam tại bang này.
Trong một lời khai của bà ngoại Julian được đọc bởi luật sư Gloria Allred, bà cho rằng Bobby là người “hay tức giận, thích kiểm soát và thù hận”. “Bobby bắt cóc Julian là để mẹ Julian không bỏ hắn ta. Đó không phải là dấu hiệu của một người bố tốt”, Allred đọc lời khai của bà.
Theo Thời Đại

>> xem thêm

Bình luận(0)