Cảnh sát tìm thấy 2 xe tải chứa hàng chục thi thể ở New York

Google News

Cảnh sát New York tìm thấy hàng chục thi thể đang phân hủy trên 2 xe tải đậu bên ngoài nhà tang lễ ở quận Brooklyn.

Ngày 29/4, cảnh sát khu vực được gọi tới, khi có mùi rất khó chịu bốc ra từ 2 xe tải đỗ bên ngoài nhà tang lễ ở Đại lộ Utica, quận Brooklyn, thành phố New York.
Theo The New York Times, khi cảnh sát tới, họ phát hiện "hàng chục thi thể đang phân hủy" trong 2 xe tải.
Canh sat tim thay 2 xe tai chua hang chuc thi the o New York
Nhà tang lễ Andrew T. Cleckley ở khu Flatlands, Brooklyn, thành phố New York. (Ảnh: The New York Times) 
CNN dẫn nguồn tin cảnh sát cho biết có khoảng 60 thi thể ở trên bốn xe tải. NBC News dẫn các quan chức nói 50 thi thể được để trên “4 xe tải trong những ngày gần đây”, bao gồm xe U-Haul.
Hệ thống nhà xác, nhà tang lễ, nghĩa trang, hỏa táng ở thành phố New York đã quá tải trong những tuần qua, vì dịch bệnh khiến số người tử vong ở đây tăng vọt. Ít nhất 14.000 người ở thành phố này đã chết vì COVID-19.
Dù vậy, việc thi thể phân hủy khi chờ an táng bên ngoài nhà tang lễ Andrew T. Cleckley, nằm trên đại lộ Utica không hề vắng người qua lại ở Brooklyn, tiếp tục cho thấy sự đau thương mà thành phố này đã phải hứng chịu vì dịch COVID-19.
Một quan chức giấu tên nói với The New York Times rằng, nhà tang lễ này đã hết chỗ để thi thể bên trong, và phải dùng đến xe tải đông lạnh.
Theo quy định, các nhà tang lễ phải để thi thể chờ mai táng, hỏa táng trong điều kiện thích hợp để thi thể không bị phân hủy.
Khi Eric Adams, chủ tịch quận Brooklyn, tới nơi, cảnh sát đã rào lại hiện trường, khám xét 2 xe tải.
“Có thể xe tải đã đầy... quả thực kinh hoàng cho các gia đình”, ông Adams cho biết.
Video: Mỹ huy động cơ quan tình báo tìm bằng chứng Trung Quốc giấu dịch
John De Pietro, chủ tòa nhà bên cạnh nhà tang lễ kể rằng, ông từng thấy có 5 xe tải đỗ bên ngoài nhà tang lễ vào ngày trước đó hôm 28/4.
“Có thi thể bên trong xe tải và xe van”, ông De Pietro nói với The New York Times. “Đặt trong túi đựng thi thể, chồng lên nhau”.
Ông không thể biết chính xác các xe có bao nhiêu thi thể, nhưng nói “các xe đều chật kín”.
Theo Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)