Căn cứ quân sự Nga ở Syria hứng "mưa" rocket

Google News

Căn cứ không quân Khmeimim của Nga ở Syria vừa hứng chịu đợt tấn công dữ dội bằng rocket của phiến quân, 17 rocket đều bị đánh chặn hoặc trượt mục tiêu.
 

RT dẫn nguồn tin Bộ Quốc phòng Nga, cho biết phiến quân Al-Nusra đã bắn 17 rocket vào căn cứ Khmeimim hôm 22/5. Chín rocket bị đánh chặn bởi hệ thống phòng không triển khai xung quanh căn cứ, 8 rocket khác rơi xuống đất trước khi tới được căn cứ.
Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm vụ tấn công được thực hiện bằng hệ thống rocket phóng loạt có nguồn gốc từ một tổ chức khủng bố ở tỉnh Idlib. Căn cứ Khmeimim là mục tiêu thường xuyên bị tấn công bằng rocket, máy bay không người lái mang thuốc nổ của các nhóm khủng bố.
Can cu quan su Nga o Syria hung
 Các tiêm kích - bom Su-24 của Nga tại căn cứ Khmeimim. Ảnh: Sputnik.
Chưa có đợt tấn công nào thành công, nhưng quân đội Nga cảnh báo rằng các công nghệ tiên tiến mà chiến binh thánh chiến sở hữu có thể được sử dụng để chống lại các mục tiêu ít được bảo vệ ở Syria và nước ngoài.
 Vụ tấn công xảy ra khi quân đội chính phủ Syria đang đối mặt với hàng loạt cuộc phản công của nhóm khủng bố Hayat Tahrir ash-Sham (trước đây gọi là Mặt trận Al-Nusra, một chi nhánh của Al-Qaeda) phát động ở tỉnh Idlib.
Hơn 500 tay súng, 7 xe tăng, 4 xe thiết giáp, 30 xe bán tải lắp súng máy và 2 xe chở bom tự sát đã tiến hành đợt tấn công vào quân đội chính phủ hôm 22/5. Cuộc tấn công được hỗ trợ bởi 200 tay súng khác.
Đợt tấn công của phiến quân bị đẩy lùi khi quân đội chính phủ tiêu diệt 150 tay súng, phá hủy 3 xe tăng và 24 xe bán tải lắp súng máy trong cuộc chiến dữ dội.
Theo Trung Hiếu/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)