"Búp bê Iraq" bị ám sát ngay trong xe hơi

Google News

Sau nhiều năm theo đuổi giấc mơ người mẫu, thách thức những kẻ cuồng tin trên mạng xã hội, “Búp bê Iraq” Tara Fares đã bị ám sát.

Theo tờ The Sun (Anh), đoạn camera an ninh ghi lại cảnh “hot girl” Tara Fares bị ám sát đã được công bố. Trong đoạn video, khi ngồi trên chiếc xe Porsche màu trắng, người mẫu 22 tuổi đã bị một kẻ tình nghi là tín đồ Hồi giáo cực đoan ám sát bằng 3 phát đạn ở cự ly gần ngay giữa ban ngày. Ngay sau đó, tên này đã nhảy lên xe của đồng bọn và chạy đi mất.
Sự việc xảy ra ngay giữa thủ đô Baghdad (Iraq) vào hôm 27.9 – chỉ một hôm sau khi Fares được bình chọn là ngôi sao mạng xã hội nổi tiếng nhất nước này. Vài tuần trước đó, người đẹp Iraq đã nói với 2,8 triệu người theo dõi trên Instagram của mình rằng cô sợ hãi những kẻ cuồng tín.
“Tôi không sợ hãi kẻ chối bỏ Chúa Trời. Tôi sợ những kẻ giết người bằng danh nghĩa của Ngài”, Fares viết trên Instagram vào hồi tháng 7.
Hiện tại, Bộ Nội vụ Iraq đang tập trung điều tra vụ ám sát Fares. Đích thân Thủ tướng Haider al-Abadi cũng yêu cầu các nhà chức trách phải có phản ứng cứng rắn với vụ việc.
Tara Fares. Ảnh: Instagram. 
Được biết, Tara Fares sinh năm 1998, có cha là người Iraq và mẹ là người Lebanon. Fares bắt đầu trở thành “hot girl” sau khi tham gia một cuộc thi sắp đẹp hồi năm 2015. Sau năm 2015, Faris chuyển tới châu Âu sống một thời gian rồi lại quay trở về Iraq, cư trú tại Erbil và Baghdad.
Không chỉ nổi tiếng với lĩnh vực sắc đẹp, Fares còn nhiều lần lên tiếng chỉ trích các nhà lãnh đạo tôn giáo và tinh thần tại Iraq. Chính vì việc này, nhiều người chỉ trích lối sống phương Tây của cô, đồng thời cho rằng Fares là người chống Đạo Hồi.
Theo The Sun, vài ngày trước khi Tara Fares bị ám sát, cô Suad al-ali – một nhà hoạt động nhân quyền, nữ quyền Iraq cũng đã bị bắn chết ngay trong xe tại thành phố Basra. Trong những tháng gần đây, 2 bóng hồng khác thuộc ngành công nghiệp sắc đẹp là Rafeef al-Yaseri và Rasha al-Hassan cũng đã tử vong một cách bí ẩn tại nhà riêng.
Bên cạnh đó, cựu Hoa hậu Iraq Shimaa Qasim cũng đã nhận được những lời đe dọa ngay sau cái chết của Tara Fares. Theo tờ The Sun nhận định, đây có thể là một chiến dịch cực đoan nhằm vào những phụ nữ “mang tư tưởng phương Tây” tại quốc gia mà tín đồ Hồi giáo chiếm đa số.
Theo Tiểu Đào/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)