Bộ trưởng Nga thiệt mạng trong cuộc tập trận

Google News

Bộ trưởng Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga Yevgeny Zinichev đã qua đời, theo thông tin được Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga thông báo, APA đưa tin.

"Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga rất tiếc khi thông báo rằng ông Yevgeny Zinichev đã qua đời một cách thương tâm trong khi đang cứu sống một người tại cuộc tập trận liên bộ", cơ quan này cho biết trong một tuyên bố.
Cũng theo thông báo nói trên, cuộc tập trận liên bộ với nội dung nhằm bảo vệ khu vực Bắc Cực khỏi các trường hợp khẩn cấp.
Moscow Times dẫn lời Margarita Simonyan, tổng biên tập của đài truyền hình RT của Nga, cho biết ông Zinichev đã thiệt mạng khi cứu một người quay phim bị trượt chân và rơi xuống nước.
"Có rất nhiều nhân chứng, nhưng thậm chí không ai có thời gian để kịp nhận ra đang xảy ra chuyện gì khi ông Zinichev nhảy xuống nước để cứu người đàn ông bị ngã, và đáp xuống một hòn đá nhô ra", Simonyan viết trên Twitter, tuy nhiên không nói rõ liệu người quay phim có phải nhân viên của kênh RT hay không.
Bo truong Nga thiet mang trong cuoc tap tran
 Bộ trưởng Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga Yevgeny Zinichev. Ảnh: Sputnik.
Trích dẫn một nguồn tin giấu tên, trang tin RBC đưa tin ông Zinichev đã thiệt mạng trong quá trình quay một video huấn luyện của Bộ Tình trạng Khẩn cấp. “Ông ấy cố gắng giữ một thành viên trong đoàn quay phim đang bị trượt chân ra khỏi vách đá”, trang tin này viết, cho biết thêm là người quay phim cũng đã thiệt mạng trong vụ việc.
Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov xác nhận rằng Tổng thống Vladimir Putin đã được thông báo về vụ việc thương tâm này.
Cuộc tập trận diễn ra ở thành phố Norilsk, Nga.
Ông Zinichev, 55 tuổi, đứng đầu Bộ Tình trạng Khẩn cấp của Nga kể từ năm 2018 sau khi Tổng thống Vladimir Putin tái đắc cử. Ông bắt đầu sự nghiệp với tư cách là một sĩ quan của Ủy ban An ninh Quốc gia Liên Xô (KGB) vào cuối những năm 1980 và tiếp tục phục vụ trong Cơ quan An ninh Liên bang (FSB) trong thời kỳ hậu Liên Xô.
Theo trang web tin tức RBC, ông Zinichev từng phục vụ trong nhóm vệ sĩ của ông Putin và là trợ lý của ông trong giai đoạn 2006-2015.
Theo Hương Ly/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)