Bỏ quên con 4 tuổi trong ô tô 9 tiếng, ông bố nhận cái kết đắng

Google News

Không những chưa nhận ra sai lầm của bản thân, ông bố Trung Quốc này còn bắt trường mầm non của đứa con gái xấu số phải bồi thường.
 

Sáng như mọi ngày, cô bé Qi Qi được bố chở đến trường mầm non Wanyuan, thành phố Ích Dương, tỉnh Hồ Nam, trong cơn ngái ngủ.
Trên đường chở con tới trường, ông bố Trung Quốc nhận điện thoại gấp từ công ty nên đã vô tâm không kiểm tra đứa con gái đang ngủ trên xe mà chạy thẳng đến bãi đỗ xe ở công ty mình và làm việc đến tận chiều.
Đến 17h cùng ngày, vợ của anh Hu đến trường mầm non để đón con nhưng cô giáo thông báo rằng bé không đến trường.
Lúc ấy cô mới ngớ người ra và hỏi chồng, anh Hua kể lại: "Hôm đó, tôi nhận được điện thoại và quên kiểm tra con. Tôi không nhớ ra điều gì cho tới khi vợ gọi lúc 17h hỏi con đang ở đâu".
Người bố xâu chuỗi lại sự việc mới chạy ra ghế sau xe để tìm thì thấy con đã bất tỉnh, khi được tới bệnh viện Trung ương Ích Dương, cô bé đã tử vong vì ngạt khí 9 tiếng đồng hồ.
Chưa nhận ra lỗi lầm bỏ quên con trong ô tô, Hu vội trách trường mầm non tư thục, anh nói: "Nhà trường thường gọi hay gửi tin nhắn cho phụ huynh để hỏi vì sao con không đi học, nhưng tại sao lần này họ lại quên".
Bo quen con 4 tuoi trong o to 9 tieng, ong bo nhan cai ket dang
 Bé Qi Qi tử vong khi được đưa đến viện. (Ảnh: AsiaWire).
Bo quen con 4 tuoi trong o to 9 tieng, ong bo nhan cai ket dang-Hinh-2
Hu khẳng định nhà trường tắc trách gây ra cái chết của con gái. (Ảnh: AsiaWire). 

Khi được hỏi liệu có cảm thấy nhà trường đáng chịu 100% trách nhiệm trong cái chết của con gái, Hu nói: "Theo quan điểm của tôi, họ đáng phải chịu trách nhiệm. Nếu họ gọi, tôi đã phát hiện ra sớm hơn. Lớp con bé chỉ khoảng 10 học sinh nhưng có tới 3 giáo viên. Tại sao họ lại có thể không nhận ra một đứa bé nghỉ học chứ?".
Lịch sử các cuộc gọi trong điện thoại của Hu cho thấy anh nhận điện từ công ty lúc 8h46 ngày 8/4. Tuy nhiên, cuộc gọi chỉ kéo dài 12 giây. Theo kết quả điều tra sơ bộ, Hu rất có thể đã không đưa con gái đến tận cổng trường.
Nhà chức trách cho rằng Hu đã nghe điện thoại trên đường đi và bị phân tâm, đến lúc vợ gọi vào buổi chiều mới nhớ ra.
Văn phòng Giáo dục quận Hách Sơn, thành phố Ích Dương, cho hay trường Wanyuan đã đạt được thỏa thuận với phía gia đình Hu, đề nghị bồi thường 32.000 nhân dân tệ (khoảng 120 triệu đồng).
Theo Minh Anh/Người đưa tin

>> xem thêm

Bình luận(0)