Biểu tình phản đối cắt...tiền điện, 11 hoàng tử Ả Rập Xê-út "xộ khám"

Google News

(Kiến Thức) - Ả Rập Xê Út được cho là đã bắt giam 11 hoàng tử sau khi những người này tụ tập “biểu tình” tại một cung điện Hoàng gia ở thủ đô Riyadh.

Theo Daily Mail ngày 6/1, Ả Rập Xê Út bắt giam 11 hoàng tử sau khi những người này tụ tập tại Cung điện Hoàng gia Qasr al-Hokm ở thủ đô Riyadh để phản đối chính sách của Chính phủ, trong đó có việc dừng trợ cấp tiền điện nước cho các thành viên hoàng gia.
 Thái tử kế vị Mohammed bin Salman. Ảnh: AP.
Trang tin tức sabq.org cho biết thêm, những hoàng tử này cũng yêu cầu chính quyền bồi thường cho việc xử tử một hoàng thân khác.
“Họ được Chính phủ thông báo về sai lầm khi tổ chức biểu tình tại cung điện, nhưng đã từ chối rời khỏi Qasr al-Hokm. Mọi người đều bình đẳng trước pháp luật và bất cứ ai không tuân thủ quy định sẽ bị bắt giữ”, trang tin sabq.org đưa tin.
Sau đó, lực lượng vệ binh đã bắt giữ và đưa những hoàng tử này tới nhà tù an ninh nghiêm ngặt Ha'ir ở thủ đô Riyadh để chờ ngày xét xử.
Nhật báo Okaz tiếng Ả-rập cũng đưa tin về sự kiện trên. Trong khi đó, hãng thông tấn Reuters chưa thể xác minh ngay lập tức thông tin 11 hoàng tử Ả-rập vừa bị bắt giữ.
Mời quý độc giả xem thêm video: Hàng chục hoàng tử, quan chức, doanh nhân bị bắt giữ trong chiến dịch chống tham nhũng ở Ả Rập Xê Út (Nguồn: Al Jazeera)
Trước đó, hồi đầu tháng 11/2017, hơn 40 thành viên hoàng gia, cùng nhiều bộ trưởng, quan chức quân sự và doanh nhân đã bị bắt giữ tại Ả Rập Xê Út, theo lệnh của Ủy ban chống tham nhũng mới được Thái tử kế vị Mohammed bin Salman thành lập.
Ả Rập Xê Út được cho là đã thi hành nhiều cải cách như cắt giảm trợ cấp, áp dụng thuế giá trị gia tăng,... nhằm giải quyết tình trạng thâm hụt ngân sách khổng lồ do giá dầu sụt giảm.
Thiên An (Theo Daily Mail)

>> xem thêm

Bình luận(0)