Bên trong 'bệnh viện bay' vận chuyển bệnh nhân COVID-19

Google News

Dưới đây là hình ảnh cận cảnh "bệnh viện bay" hiện đại nhất toàn cầu, chịu trách nhiệm vận chuyển những bệnh nhân COVID-19 đến nơi điều trị mới.

Chiếc máy bay Airbus A310 MRT mang tên MedEvac đã được đưa vào sử dụng, phụ trách chuyển bệnh nhân COVID-19 từ tâm dịch Bergamo ở nước Ý đến Đức tiếp tục điều trị. Đây là động thái tương trợ của chính phủ Đức dành cho Ý, giữa lúc quốc gia này đang lao đao vì số lượng bệnh nhân khổng lồ. Tính đến ngày 31/3, Ý đã ghi nhận tổng cộng 101.739 ca lây nhiễm và 11.591 ca tử vong vì COVID-19, khiến nơi này trở thành quốc gia có số người thiệt mạng vì đại dịch lớn nhất thế giới.
Ben trong 'benh vien bay' van chuyen benh nhan COVID-19
Bệnh viện bay MedEvac của Không quân Đức. 
Phát biểu trước truyền thông, Bộ trưởng Quốc phòng Đức Annegret Kramp-Karrenbauer nói: “Bất kỳ hành động hiệp trợ nào đến từ bên ngoài biên giới cũng đáng trân trọng. Đó là lý do chúng tôi điều động lực lượng Không quân để vận chuyển người bệnh nặng từ Ý sang Đức tiếp nhận chữa trị. Châu Âu luôn đoàn kết một lòng”.
Ben trong 'benh vien bay' van chuyen benh nhan COVID-19-Hinh-2
Airbus A310 MRT MedEvac là một trong những bệnh viện bay tối tân trên thế giới. 
Máy bay MedEvac có sức chứa 44 giường bệnh, trong đó 16 giường dành cho bệnh nhân cần chăm sóc đặc biệt. Mỗi giường đều được trang bị đầy đủ thiết bị y tế với công nghệ hiện đại nhất, từ máy tính đến hệ thống chẩn đoán, máy thở và cả máy bơm tiêm tự động. Ngoài ra, phi hành đoàn bao gồm 25 người kể cả nhân viên y tế luôn túc trực trên máy bay, sẵn sàng ứng phó với bất cứ tình huống nào trên đường chuyển viện.
Ben trong 'benh vien bay' van chuyen benh nhan COVID-19-Hinh-3
Phi hành đoàn túc trực trên máy bay. 
MedEvac còn được cung cấp bộ trang thiết bị y khoa không khác gì bệnh viện trên mặt đất, với máy theo dõi bệnh nhân, máy soi phế quản, hệ thống siêu âm, hệ thống sưởi ấm bệnh nhân và máy khử rung tim. Khi không vận chuyển bệnh nhân, máy bay có thể đổi thành chuyên cơ dân dụng với sức chứa 30 tấn hàng hóa hoặc 214 hành khách.
Ben trong 'benh vien bay' van chuyen benh nhan COVID-19-Hinh-4
Bên cạnh 16 giường cho bệnh nhân chăm sóc đặc biệt, MedEvac còn có 28 giường bệnh thường. 
Đây là một trong những “bệnh viện bay” tân tiến nhất thế giới và có thể lên đường làm nhiệm vụ chỉ trong vòng 3 tiếng. Đại tá Horst Abromeit, chỉ huy lực lượng cứu thương, cho biết: “Chúng tôi luôn trong trạng thái sẵn sàng ngay khi nhận được lệnh. Nhưng tôi càng hy vọng mình không phải đối mặt với điều đó”. 
Hiện tại, có 6 bệnh nhân COVID-19 ở Bergamo (Ý) đã được chuyển đến các bệnh viện khác nhau ở Cologne (Đức) để tiếp nhận điều trị. Cân nhắc đến số lượng người bệnh và ca tử vong cao vượt mức ở Ý, cơ quan chức năng dự kiến sẽ tổ chức thêm nhiều chuyến bay “cứu hộ” giữa hai nước trong thời gian tới.
Theo Thanh Vân/Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)