Băng đảng Albania thống trị đường phố Anh với loại ma túy tinh khiết

Google News

Băng đảng Albania tung ra loại cocaine tinh khiết tới 85%, gây ra tỷ lệ người chết vì ma túy lên mức kỷ lục ở Anh.

Theo Daily Star, những chân rết buôn bán ma túy ở London, Manchester, Birmingham và Liverpool bắt đầu tung ra một loại ma túy mới với giá 100 bảng Anh/gram (gần 3 triệu đồng), được quảng cáo là “tinh khiết nhất từ trước đến nay”.
Bang dang Albania thong tri duong pho Anh voi loai ma tuy tinh khiet
Băng đảng Albania độc quyền cung cấp ma túy trên đất Anh. 
Năm 2017, có 432 người sử dụng ma tuý chết vì cocaine, gấp 4 lần con số thống kê năm 2012. Nhưng mối nguy hiểm đó không làm giảm nhu cầu cocaine ở Anh.
Một nguồn tin gần gũi với băng đảng Albania nói với Daily Star: “Băng đảng lúc đầu chỉ hoạt động ở London, nhưng giờ đã có mạng lưới ở cả Manchester, Liverpool và nhiều thành phố lớn khác”.
“Họ có những ma túy tinh khiết nhất phục vụ tầng lớp giàu có, những người muốn có cảm giác ngay tức thời và hiệu quả nhất”.
Cảnh sát Anh đã bắt giữ được một số chân rết của băng đảng này, nhưng cảnh báo vẫn còn nhiều thách thức trước khi triệt phá được hoàn toàn mạng lưới.
Một chân rết của băng đảng Albania mới đây đã bị kết án 25 năm tù giam. Erald Mema, 33 tuổi, dùng gái mại dâm để bán ma túy ở Midlands, khu vực miền trung nước Anh.
Đột nhập vào nơi Mema cất giữ ma túy, cảnh sát Anh tìm thấy 10kg cocaine, 560.000 bảng Anh tiền mặt và một máy ép thủy lực.
Cảnh sát trưởng vùng Merseyside, Andy Cooke nói: “Băng đảng Albania hoat động ở nhiều thành phố lớn. Thách thức là rất lớn vì băng đảng có sự hậu thuẫn lớn đến từ các ông trùm ở vùng Balkan”.
Theo Đăng Nguyễn/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)