Apple vừa đòi lại ngôi vương từ tay Amazon

Google News

Một lần nữa Apple trở thành công ty có giá trị cao nhất trên thị trường chứng khoán.
 

Kết thúc phiên giao dịch hôm 6/2, Apple đạt giá trị 821,59 tỷ USD, vượt qua Microsoft và Amazon để trở thành công ty vốn hóa cao nhất thị trường. Hai gã khổng lồ công nghệ còn lại có giá trị lần lượt là 813,48 tỷ USD và 805,70 tỷ USD.
Apple, Microsoft và Amazon đã bám đuổi nhau liên tục từ cuối năm 2018 trong cuộc đua đến vị trí công ty giá trị cao nhất thị trường chứng khoán. Miccrosoft kết thúc năm 2018 với vị trí số 1, sau đó Amazon dẫn đầu, giờ đây đến lượt Apple đòi lại ngôi vương của mình.
Apple vua doi lai ngoi vuong tu tay Amazon
Apple đã giành lại ngôi vị cao nhất thị trường chứng khoán. Ảnh: Market Watch. 
Những tín hiệu khả quan từ báo cáo doanh thu thực tế đã giúp cổ phiếu của Apple quay đầu tăng giá. Đầu tháng 1/2019, hãng chịu tổn thất lớn khi đưa ra dự báo doanh thu giảm mạnh. Câu nói của CEO Tim Cook đã khiến cho Apple mất 57 tỷ USD trên thị trường chứng khoán chỉ trong 1 ngày. Trong vòng 3 tháng trước đó, giá trị của Apple cũng giảm đến 452 tỷ USD.
Sau báo cáo kết quả kinh doanh Q1/2019, thị trường chứng khoán tỏ ra lạc quan hơn về Apple, cổ phiếu của hãng tăng 7% trong ngày kế tiếp.
Ngoài ra, báo cáo doanh thu quý của Microsoft và Amazon nhận được phản hồi kém tích cực hơn. Cổ phiếu của gã khổng lồ phần mềm giảm 4% sau khi không đạt được doanh số ước tính và đưa ra dự báo quý tiếp theo khá thấp. Ban đầu cổ phiếu của Amazon tăng nhẹ nhưng sau đó lại giảm trước thông tin về việc tăng cường đầu tư vốn và những khó khăn do quy định mới tại Ấn Độ. Thậm chí vào cuối tuần trước, giá trị của Amazon giảm xuống dưới mức 800 tỷ USD.
Dù đòi lại được ngôi vị công ty có giá trị cao nhất trên thị trường chứng khoán, Apple vẫn còn chặng đường dài để quay lại cột mốc 1.000 tỷ USD. Theo phân tích của những chuyên gia tại J.P. Morgan, muốn làm được điều này, Apple phải tiếp tục đầu tư vào mảng Dịch vụ, thậm chí nên xem xét việc mua lại một dịch vụ nội dung số mạnh như Netflix, Activision Blizzard hay Sonos.
Theo Nguyễn Hiếu/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)