Ấn Độ: Đấu súng hơn 30 giờ ở vùng biên giới Kashmir

Google News

Theo phóng viên TTXVN tại New Delhi ngày 11/2, 6 người đã thiệt mạng (trong đó có 5 binh sĩ) và 9 dân thường bị thương trong một cuộc đấu súng giữa binh sĩ Ấn Độ và phiến quân tại bang Jammu và Kashmir.

Giao tranh đã nổ ra khi các phiến quân được vũ trang hạng nặng nổ súng loạn xạ và ném lựu đạn vào bên trong doanh trại Sunjuwan ở thành phố Jammu, thành phố lớn thứ hai khu vực tranh chấp Kashmir giáp Pakistan vào rạng sáng 10/2.
Binh sĩ thuộc Lực lượng biên phòng Ấn Độ tuần tra tại khu vực biên giới R.S Pora, phía tây nam bang Jammu, tháng 2/2016. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN 
Hàng trăm cảnh sát, binh sĩ, lực lượng bán quân sự đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để đánh bật các tay súng. Sau hơn 30 giờ giao tranh, các lực lượng Ấn Độ đã tiêu diệt 4 kẻ khủng bố, thu giữ súng AK-47 và các vũ khí khác.
Doanh trại Sunjuwan nằm ở thành phố Jammu, gần hai trung mua sắm và các trường công.
Đây được xem là vụ tấn công tồi tệ nhất nhằm vào một doanh trại của Lục quân Ấn Độ sau vụ tấn công khủng bố ở Uri. Các nguồn tin tình báo cho rằng thủ lĩnh mạng lưới Hizbul Mujahideen là Syed Salahuddin và thủ lĩnh mạng lưới JeM là Masood Azhar là những kẻ đầu sỏ trong vụ tấn công này.
Theo TTXVN/Báo Tin tức

>> xem thêm

Bình luận(0)