Rộ ảnh anh em ông Thaksin mua sắm tại Trung Quốc

Google News

Cựu Thủ tướng Thái Lan đang bị truy nã – bà Yingluck Shinawatra, được cho là xuất hiện trong bức ảnh chụp cùng người anh – cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra, ở thủ đô Bắc Kinh – Trung Quốc.

Bức ảnh này được trang tin Matichon Online đăng tải vào chiều 10-2.
Gia đình ông Thaksin trong đó có cả em gái của ông, cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck khi ấy đang mua hạt dẻ tại một trung tâm thương mại ở thủ đô Bắc Kinh để chuẩn bị đón Tết Âm lịch vào ngày 16-2 tới, theo Matichon.
Vài giờ trước khi Matichon đăng tải bức ảnh nói trên, con gái của ông Thaksin đã thông qua mạng xã hội Instagram chia sẻ 2 bức ảnh của ông ở Bắc Kinh.
"Từ Bắc Kinh, cha tôi chúc mọi người dân Thái Lan một năm mới hạnh phúc. Tuy chúng ta xa nhau nhưng con lúc nào cũng nhớ cha, cha biết không?" – Paetongtarn chia sẻ.
 Paetongtarn, con gái của ông Thaksin Shinawatra, chia sẻ bức ảnh cha chụp ở thủ đô Bắc Kinh - Trung Quốc. Ảnh: Instagram.
Đây là lần thứ ba cựu Thủ tướng Yingluck được thấy xuất hiện tại một nơi công cộng kể từ khi bà trốn khỏi Thái Lan vào cuối tháng 8-2017. Những bức ảnh trước đó chụp bà Yingluck, được cho là xuất hiện 2 lần ở TP London – Anh, được chia sẻ lên mạng xã hội vào cuối tháng 12-2017 và đầu tháng 1-2018.
Sau khi loạt ảnh nói trên được đăng tải, giới chức Thái Lan tháng rồi xác nhận cựu Thủ tướng Yingluck đã ở TP London từ tháng 12-2017 và bà có thể sở hữu hộ chiếu của một quốc gia khác vì 4 hộ chiếu Thái Lan của bà đã bị hủy.
Tuy nhiên, giới chức Thái Lan nói rằng họ không biết tình trạng hiện tại của bà Yingluck ở Anh và cũng không biết liệu bà đã xin tị nạn chính trị hay thị thực để ở lại đó hay chưa.
Bức ảnh được cho là bà Yingluck Shinawatra mua sắm cùng người anh ở Bắc Kinh. Ảnh: Maticho Online 
Bà Yingluck trốn khỏi Thái Lan vài ngày trước phiên tòa luận tội hôm 25-8-2017 liên quan đến cáo buộc quản lý lỏng lẻo chương trình trợ giá lúa gạo gây thất thoát lớn. Mặc dù vắng mặt, bà Yingluck vẫn bị tòa tuyên 5 năm tù giam.
Bà Yingluck được cho là đã đến Anh sau khi rời Dubai.
Hiện tại, giới chức Thái Lan vẫn chưa xác định được vị trí của bà Yingluck mặc dù đã yêu cầu Tổ chức Cảnh sát Hình sự Quốc tế (Interpol) giúp đỡ.
Theo Cao Lực/Người Lao Động

>> xem thêm

Bình luận(0)