Đụng độ ác liệt tại Kashmir, 17 binh sĩ Ấn Độ thiệt mạng

Google News

(Kiến Thức) - Ít nhất 17 binh sĩ Ấn Độ thiệt mạng sau khi các phần tử nổi dậy tấn công một căn cứ quân đội ở khu vực Kashmir do Ấn Độ kiểm soát.

Phát ngôn viên quân đội Ấn Độ, Đại tá SD Goswami, cho biết các chiến binh nổi dậy đã tấn công vào một căn cứ quân đội gần “Đường kiểm soát” (LoC) ngày 18/9.
“17 binh sĩ quân đội Ấn Độ đã hy sinh và 4 tay súng nổi dậy bỏ mạng trong cuộc tấn công nhằm vào một trụ sở quân đội tại Uri, cách thành phố Srinagar khoảng 100 km về phía tây”, trích một thông báo của quân đội Ấn Độ.
 Các cuộc đụng độ giữa lực lượng an ninh Ấn Độ và người biểu tình ở Kashmir vẫn tiếp diễn. Ảnh: Reuters.
Một nhân chứng tại Uri kể lại rằng khói bốc lên tại khu vực xảy ra cuộc giao tranh ở Kashmir và loạt tiếng súng vang lên.
Truyền thông Ấn Độ đưa tin, Tổng tham mưu trưởng quân đội Ấn Độ Dalbir Singh Suhag cùng Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ Manohar Parrikar chuẩn bị tới thăm vùng Kashmir sau vụ tấn công khiến nhiều binh sĩ Ấn Độ thiệt mạng này.
Được biết, ít nhất 87 dân thường thiệt mạng và hàng nghìn người khác bị thương trong các cuộc biểu tình ở Kashmir phản đối sự cai trị của Ấn Độ. Những cuộc biểu tình bạo lực bùng phát kể từ sau khi một thủ lĩnh nổi dậy ở khu vực này thiệt mạng trong vụ đấu súng với quân đội Ấn Độ ngày 8/7.
Thiên An (Theo AJ)

>> xem thêm

Bình luận(0)