Ám sát Tổng thống Venezuela: Kẻ lên kế hoạch "ở Florida"

Google News

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro hôm 5/8 cho biết những điều tra ban đầu về vụ tấn công nhằm vào sự kiện quân sự ông vừa tham dự cho thấy những kẻ lên kế hoạch và tài trợ đóng ở Florida - Mỹ.

Tổng thống Venezuela đồng thời bày tỏ hy vọng hợp tác với chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump.
Am sat Tong thong Venezuela: Ke len ke hoach
Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro phát biểu trên sóng truyền hình nhân kỷ niệm 81 năm ngày Vệ binh Quốc gia. Ảnh: Reuters 
Vụ tấn công xảy ra ông Maduro cùng phu nhân Cilia Flores và một số quan chức quân đội cấp cao dự lễ kỷ niệm 81 năm ngày Vệ binh Quốc gia tại thủ đô Caracas hôm 4/8.
Theo Reuters, một người dân Venezuela tới thăm gia đình ở gần nơi sự kiện diễn ra cho biết bà nghe thấy 2 tiếng nổ.
Những hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội cho thấy các vệ sỹ che chắn cho ông Maduro với những tấm chống đạn màu đen. Một hình ảnh khác cho thấy một sỹ quan quân đội bị thương ôm đầu chảy máu và được các đồng đội trợ giúp.
Được biết, các thiết bị bay không người lái (drone) mang theo chất nổ đã phát nổ tại sự kiện nói trên, nơi ông Nicolas Maduro đang có một bài phát biểu được lên sóng trực tiếp trên đài phát thanh và đài truyền hình. Nhà lãnh đạo Venezuela cùng các quan chức quân sự đứng kế bên đều thoát nạn, không bị thương.
Bộ trưởng Thông tin Venezuela Jorge Rodriguez gọi đây là một vụ tấn công nhằm vào vị lãnh đạo cánh tả. Ít nhất 7 binh sỹ Vệ binh Quốc gia bị thương.
Giới chức Chính phủ Venezuela lên án vụ tấn công mà họ cáo buộc là một vụ khủng bố này.
Theo Guardian, ông Maduro đứng cạnh phu nhân Flores và một số quan chức quân đội cấp cao trong sự kiện được phát sóng trên radio và truyền hình nói trên.
Am sat Tong thong Venezuela: Ke len ke hoach
 Ông Maduro và các quan chức đang đứng kế bên ngước nhìn lên không trung vài giây trước khi bài phát biểu bị ngắt dừng. Ảnh: Reuters
Am sat Tong thong Venezuela: Ke len ke hoach
Ảnh cắt từ video cho thấy cảnh tượng hỗn loạn của các binh lính 
Trong video từ hiện trường, có thể thấy bà Flores và các quan chức đang đứng kế bên ngước nhìn lên không trung vài giây trước khi bài phát biểu bị ngắt dừng. Cảnh quay bài phát biểu dường như bị cắt đột ngột và chuyển sang một cảnh quay khác, trong đó toàn thể các binh lính tập trung phía dưới, tiếp đó lực lượng này bị mất đội hình và bắt đầu chạy tán loạn.
Theo Đỗ Quyên/Người Lao động

>> xem thêm

Bình luận(0)