Tổng thống Venezuela thoát chết trong vụ ám sát bằng chất nổ

Google News

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro thoát chết trong vụ ám sát bằng thiết bị bay mang theo chất nổ trong khi ông này đang đọc bài phát biểu nhân kỷ niệm 81 năm thành lập Vệ binh Quốc gia.

Theo Guardian, nhà chức trách Venezuela cho biết một vụ nổ vừa xảy ra tại buổi lễ kỷ niệm Vệ binh quốc gia lần thứ 81 ở thủ đô Caracas. Đây được cho là âm mưu ám sát nhắm vào Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro khi ông có bài phát biểu trong buổi lễ.
Bộ trưởng Thông tin Venezuela Jorge Rodriguez cho biết các thiết bị bay mang theo chất nổ đã phát nổ trong buổi lễ hôm 4/8 khiến sự kiện bị gián đoạn và bài phát biểu của Tổng thống Nicolas Maduro bị cắt ngắn. Nhà lãnh đạo Venezuela cùng các chỉ huy quân đội đã rời khỏi hiện trường an toàn.
Tong thong Venezuela thoat chet trong vu am sat bang chat no
 Tổng thống Nicolas Maduro phát biểu trước khi vụ nổ xảy ra. Ảnh : AFP.
Nhà chức trách Venezuela cho biết ít nhất 7 binh sĩ bị thương trong vụ nổ.
Hình ảnh truyền hình trực tiếp của hãng thông tấn Venezuela NTN24 cho thấy Tổng thống Maduro khi đó đứng cạnh phu nhân Cilia Flores và các sĩ quan quân đội cấp cao.
Khi ông Maduro đang phát biểu, một tiếng nổ đột ngột vang lên khiến tất cả mọi người ngước nhìn lên trời. Tổng thống Maduro đã dừng bài phát biểu còn dang dở, trong khi binh sĩ Venezuela rời bỏ hàng ngũ và tháo chạy khỏi hiện trường.
Nhà chức trách Venezuela chưa cho biết cá nhân hay tổ chức nào đứng sau vụ nổ tại thủ đô Caracas.
Một dòng chia sẻ trên Twitter từ tài khoản của một phần tử đối lập ở Venezuela cho biết hai thiết bị bay không người lái mang theo thuốc nổ C4 đã được kích nổ gần nơi Tổng thống Maduro phát biểu. Độ chính xác của thông tin này hiện chưa được nhà chức trách Venezuela xác thực.
Theo Duy Anh/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)