7 vụ thoát chết kỳ diệu khỏi những kẻ sát nhân hàng loạt

Google News

7 nạn nhân sau đây chính là những minh chứng sống và tận mắt chứng kiến công lý được thực thi đối với những kẻ sát nhân hàng loạt.

Từ xưa tới nay, những câu chuyện về tội phạm giết người hàng loạt luôn gây ám ảnh, đồng thời khơi dậy trí tò mò của bao người.
Thế nhưng, có một sự thật đáng buồn là hầu hết các câu chuyện ấy đều không có kết thúc hạnh phúc, thay vào đó là sự đau buồn và những nấm mộ.
Tuy nhiên, vẫn có một số trường hợp hi hữu thoát chết và tìm cách đấu tranh. Họ không những can đảm đối mặt với những kẻ sát nhân trước tòa, mà còn khiến chúng phải vào tù để bù đắp những tội lỗi chúng đã gây ra.
7 người sau đây chính là những minh chứng sống và tận mắt chứng kiến công lý được thực thi.
1. Corazon Amurao- người may mắn trốn thoát nhờ bị kẻ sát nhân hàng loạt bỏ sót
7 vu thoat chet ky dieu khoi nhung ke sat nhan hang loat
Corazon Amurao tại tòa án năm 1967, cô là nhân chứng duy nhất tại phiên tòa xét xử Richard Speck. 
Vụ án mạng gây ra bởi Richard Speck năm 1966 kéo dài gần 6 tiếng. Hắn đã vào nhà của 9 nữ sinh ở Chicago, cướp bóc, cưỡng bức, đánh đập tra tấn, bóp cổ và đâm chết tám người trong số họ.
Corazon Amurao là người duy nhất sống sót và cũng chính là người đã mở cửa cho tên sát nhân vào đêm định mệnh đó. Cô trốn dưới gầm giường và may mắn thoát chết trong gang tấc. Tên Speck sau này thừa nhận rằng khi đó hắn đã say tới mức quên cả việc đếm số nạn nhân trong suốt cuộc tàn sát. Nhờ đó, cô đã trốn khỏi hiện trường và tìm người giúp đỡ.
Amurao còn cung cấp cả một bản phác họa nghi can, bao gồm chi tiết về hình xăm " Born to Raise Hell" (tạm dịch là "sinh ra để lớn lên trong địa ngục"), để rồi lấy nó làm bằng chứng chống lại Richard Speck tại tòa án.
Hắn bị kết tội giết 8 người và kết án tử hình. Sau cùng, 1.200 năm tù giam là hình phạt cho tên quỷ dữ (mỗi tội giết người phạt tù 150 năm). Năm 1991, hắn qua đời trong tù vì một cơn đau tim.
2. Carol DaRonch - người trốn chạy thành công khỏi kẻ sát nhân man rợ Ted Bundy
7 vu thoat chet ky dieu khoi nhung ke sat nhan hang loat-Hinh-2
Carol DaRonch làm chứng tại buổi điều trần trước khi kết án kẻ sát nhân Ted Theodore Bundy năm 1979. 
Năm 1974, Carol DaRonch, một cư dân thành phố Salt Lake, đã trốn thoát khỏi sự truy sát của Ted Bundy – một trong những sát nhân hang loạt man rợ nhất mọi thời đại.
Sau khi ăn vận như một sỹ quan cảnh sát, Bundy đã tiếp cận DaRinch trong bãi đậu xe. Hắn giải thích rằng chiếc xe của cô suýt bị lấy cắp, rồi yêu cầu cô phải lập biên bản.
Cô đi theo tới chiếc Volkswagen của hắn và khi vào xe, hắn nhanh chóng còng tay rồi cố gắng tấn công cô với một chiếc xà beng. May thay, DaRonch đã chống lại và trốn thoát.
Câu chuyện của cô đã cung cấp cho cảnh sát những chi tiết quan trọng về chiêu trò bắt cóc của Bundy. Năm 1975, một sĩ quan đã kéo Bundy ra khỏi chiếc xe của hắn (nhờ mô tả trong báo cáo của cô DaRonch) , nơi mà họ tìm thấy chiếc còng tay. Ngay sau đó, Bundy bị bắt, DaRonch lập tức xác nhận và hắn bị giam giữ trong tù.
Dù có lần trốn thoát khỏi nhà tù, nhưng năm 1978 hắn đã bị bắt lại. Kết cục là sau khi thú nhận giết 28 phụ nữ, tên sát nhân bị kết án tử hình và hành quyết ở Florida năm 1989.
3. Maria Viricheva sống sót thần kỳ dù bị đẩy xuống giếng
Năm 2002, cô Maria Viricheva 19 tuổi và đang mang thai 3 tháng đã gặp Alexander Pichushkin – một trong những sát nhân hàng loạt khét tiếng nhất nước Nga, hay còn được biết đến như Kẻ sát nhân bàn cờ (bởi khi bị bắt giữ năm 2007, hắn đã gây ra cái chết của 48 nạn nhân, giới chức đã tìm ra một bàn cờ được đánh dấu theo những ngày hắn giết người).
Hắn đã tiếp cận Viricheva ở tàu điện ngầm Moscow và nhờ cô một vài việc. Khi họ tới nơi, Pichushkin đã đẩy cô xuống một cái giếng sâu 30 foot (khoảng 9 mét). Cô đã cố gắng để không bị chết đuối và leo lên tới khi người qua đường nghe được tiếng khóc của mình.
Mặc cho Viricheva đã báo cáo sự việc với cảnh sát, họ vẫn từ chối điều tra. Mãi tới năm 2007, cô mới được triệu hồi để nhận dạng Pichushkin – sau khi tên này đã giết nhiều người khác nữa. Cuối cùng, Alexander Pichushkin bị xử án tù chung thân.
4. Whitney Bennett, người sống sót sau cuộc tấn công bởi kẻ "Sát nhân bóng đêm"
Năm 1989, cô gái 16 tuổi Whitney Bennett đã để mở cửa sổ phòng ngủ của mình. Chính sơ suất đó đã thay đổi cuộc đời cô mãi mãi.
Richard Ramirez, kẻ được biết đến với danh xưng "Sát nhân bóng đêm" đã đột nhập vào ngôi nhà thông qua cửa sổ phòng Whitney và tấn công cô giữa đêm.
Hắn liên tiếp đánh cô bằng gậy sắt, trộm nữ trang của cô và để lại những dấu chân đẫm máu. Những vết thương của Whitney nghiêm trọng tới nỗi sau đó cô đã phải tiến hành phẫu thuật thẩm mĩ.
Ngay sau đó, Ramirez còn tấn công và giết một người phụ nữ khác cũng trong một bối cảnh tương tự. Nhờ những lời khai đầy sức lay động của cô Bennett tại tòa, kẻ tôn thờ ma quỷ Ramirez đã nhận án tử hình và bị xử tử vào năm 2013.
5. Teresa Thornhill – thoát chết nhờ chống trả lại tên cuồng sát ở ngay bên đường
Tên sát nhân Robert Black đã dành tới 2 thập kỉ để săn đón các cô gái trẻ ở Anh và cuối cùng bị kết án 4 vụ giết người (thậm chí còn nhiều hơn nữa). Tuy nhiên, người duy nhất may mắn thoát khỏi hắn chính là cô bé 15 tuổi Teresa Thornhill.
Năm 1988, Black vờ đang hỏng xe trong khi đỗ lại bên đường ngay gần nhà của Teresa. Khi cô bé tới gần, hắn bắt lấy cô và cố gắng kéo cô vào xe mình. Cô bé đã chống trả bằng cách cắn vào tay hắn và chạy về nhà.
Mặc dù Black đã trốn thoát, Teresa và các nhân chứng khác vẫn đứng lên chống lại hắn. Kẻ sát nhân nhận án tử hình và qua đời vì một cơn đau tim năm 2016.
6. Kate Moir – người may mắn thoát khỏi nhà của cặp đôi chuyên giết người hàng loạt
Năm 1986, bà Kate Moir khi ấy mới chỉ 17 tuổi bị bắt cóc bởi những kẻ giết người hàng loạt gây hoang mang cho nước Úc – Davis và Catherine Birnie. Chúng đã giam giữ bà tại nhà mình, tra tấn, cưỡng hiếp, khống chế và buộc Kate phải ngủ với vợ chồng hắn.
Ngày hôm sau, bà Moir đã mạo hiểm thoát ra bằng cửa sổ trong khi Davis đang đi làm còn Catherine thì đang đi mua thuốc.
Đầu tiên, cảnh sát dường như không tin vào câu chuyện của bà, nhưng nhờ những chi tiết đáng tin, bà đã thuyết phục được họ.
Cảnh sát tiến hành điều tra, Davis thú nhận đã giết 4 người. Cặp đôi bị tuyên án tù chung thân. Tuy nhiên, vào năm 2005, David đã treo cổ tự vẫn trong nhà tù. Còn Catherine nhiều khả năng sẽ được phóng thích vào năm 2019 theo luật mới của Australia.
7. Tracy Edwards – nhân chứng cho tội ác của kẻ ăn thịt người Jeffrey Dahmer
7 vu thoat chet ky dieu khoi nhung ke sat nhan hang loat-Hinh-3
Kẻ cuồng sát thích ăn thịt người Jeffrey Dahmer. 
Năm 1991, hai viên cảnh sát Milwaukee và Wisconsin đã nhìn thấy một người đàn ông đang chạy trốn trong tình trạng bị còng tay chạy ngoài phố. Anh ta chính là Tracy Edwards – người sắp trở thành nạn nhân xấu số tiếp theo của tên sát nhân Jeffrey Dahmer.
Edwards đã dẫn họ tới nhà của Dahmer. Tại đây, họ rùng mình bởi những thi thể không còn nguyên vẹn. Edwards trở thành nhân chứng quan trọng trong vụ án chống lại kẻ ăn thịt người và cuồng sát hàng loạt.
Cuối cùng, Jeffrey Dahmer thú tội với 17 vụ giết người man rợ và bị kết án tù 957 năm tù. Tuy nhiên vào năm 1994, Dahmer đã bị giết chết bởi một tù nhân khác.
"Một năm có mấy mùa?" và câu trả lời sai sự thật của Khổng Tử giúp nhiều người hưởng lợi
Theo Hồng Vân/Thời Đại

>> xem thêm

Bình luận(0)