4 cái chết sau khi vào quán bar và tội ác gây sốc của ông lão hiền từ

Google News

Ám ảnh bởi cuộc hôn nhân đầy sóng gió với người vợ chỉ thích tới quán bar, người đàn ông này từ một người chồng, người cha hiền lành đã trở thành một tên sát nhân biến thái.

Các chuyên gia cho biết, con người có thể thay đổi họ tên, thay đổi màu tóc, màu mắt hoặc phẫu thuật thẩm mỹ một số đặc điểm nhận dạng khác. Tuy nhiên, có duy nhất một thứ không thể thay đổi được, đó chính là mẫu ADN của họ. Đó là lý do vô số sự thật tưởng chừng không bao giờ có thể làm sáng tỏ nhưng cuối cùng cũng đã được giải quyết. Loạt bài “Bi kịch sau tờ giấy xét nghiệm ADN” sẽ phần nào hé lộ những câu chuyện kỳ lạ ấy.
4 cai chet sau khi vao quan bar va toi ac gay soc cua ong lao hien tu
 Hiện trường phát hiện thi thể nạn nhân đầu tiên.

Những cái chết cùng một kịch bản
Sau khi chồng qua đời, Lois Petrie (43 tuổi) suy sụp và thường xuyên tới quán bar uống rượu. Vào ngày Giáng sinh năm 1972, Petrie tới thăm mẹ và chị gái. Cô đã uống rất nhiều và trở về vào lúc 16h. 10h30 sáng hôm sau, vì không yên tâm nên chị cô đã sang nhà em gái tại căn hộ ở 346 West Street (Los Angeles, Mỹ) kiểm tra thì phát hiện em gái mình đã chết.
Kết quả khám nghiệm hiện trường cho thấy Petrie chết được khoảng 7 tiếng. Cơ thể không có dấu hiệu bị đánh đập hay chảy máu. Cảnh sát đã kiểm tra rất kĩ căn hộ nhưng không tìm thấy vũ khí gây án, đồ đạc cũng không bị lục lọi chỉ có quần áo là bị lột sạch. Sát nhân đã hãm hiếp trước khi dùng tay bóp cổ nạn nhân đến chết. Một số nhân chứng cho biết Petrie đã tới quán bar San Pedro vào buổi tối hôm đó, sau khi rời nhà mẹ.
Tập trung điều tra nhưng cảnh sát vẫn không thể tìm được danh tính hung thủ. Tất cả nghi phạm chỉ là phỏng đoán chứ thực chất không có bất cứ một bằng chứng nào để cáo buộc họ. Cuối cùng, khi không có được một manh mối nào cả, Bengtson - thám tử phụ trách vụ án này - phải thừa nhận rằng đã thất bại trong việc điều tra vụ án.
Tháng 8/1974, gần 2 năm sau khi thi thể Lois Petrie được tìm thấy, xác chết lõa thể của một người phụ nữ khác là Cathy Masters, 50 tuổi được phát hiện tại công viên gần đó. Ngày trước khi chết, cô cũng tới quán ba San Petro uống rượu và có trận cãi nhau kịch liệt với chồng. Qua nhận định ban đầu, cảnh sát cho rằng Cathy bị giết ở nơi khác rồi bị đưa tới ném vào bụi cây ở đây.
Vụ việc này chưa được giải quyết thì hai tuần sau đó, lại một người phụ nữ tên Ann Fellows được tìm thấy đã chết trong tình trạng không mảnh vải che thân sau khi uống rượu tại quán bar này vào đêm hôm trước. Kết quả khám nghiệm tử thi cho biết Ann chết do bị bóp cổ sau khi bị cưỡng hiếp.
Một năm sau, cảnh sát ở San Francisco tiếp tục tìm thấy xác của một người phụ nữ 60 tuổi tên Griffin nằm trong khách sạn sau khi bị hãm hiếp và bóp cổ chết.
Sự trùng hợp về cách thức giết người của hung thủ của bốn vụ án mạng này khiến điều tra viên Bengtson nghĩ tới khả năng có một kẻ giết người hàng loạt đang sống trong vùng này. Những nạn nhân đều không mặc gì khi chết. Cả ba cùng độ tuổi, cùng vào một quán bar trước ngày bị giết và cùng bị cưỡng hiếp rồi bóp cổ.
4 cai chet sau khi vao quan bar va toi ac gay soc cua ong lao hien tu-Hinh-2
Hung thủ được mọi người đánh giá là một ông lão hiền từ, có cuộc sống khá tĩnh lặng. 
Lời thú tội gây sốc của ông lão hiền từ
Tháng 5/1975, 2 tháng sau cái chết của Griffin, ở một thành phố khác, một người đàn ông tên là Andrew Landcaster tới thăm đứa con trai Steve và bạn gái Jeanette ở San Luis Obispo và ở lại một thời gian.
Trong thời gian sống cùng họ, Lancaster đã thú nhận với Jeanette việc giết hại bốn người phụ nữ. Quá sốc, cô báo cho điều tra viên Richard Bengtson - người đã theo dõi vụ án ngay từ ban đầu. Khi biết tin, ông đã lập tức tới để gặp Jeanette. Bentson thấy rằng cả bốn người phụ nữ mà Lancaster nói đã giết đều có chi tiết phù hợp với những vụ án mạng mà ông điều tra nhiều năm trời.
Andrew Landcaster sinh năm 1926 ở bang Kentucky, mồ côi mẹ từ nhỏ. Năm 18 tuổi, Landcaster gia nhập vào lực lượng hải quân, quen và kết hôn với Annelle trong quân đội. Họ nhận nuôi một cậu con trai Steve. Hết nghĩa vụ quân sự, Lancaster làm bảo vệ ở một nhà máy thép.
Năm 1960, Lancaster chuyển tới sống ở San Pedro. Lancaster và vợ sau đó sinh một đứa con trai tên là Gerald nhưng vì những sự khác biệt quá lớn giữa hai người khi Lancaster là người sống kín đáo còn bà vợ lại là người thích đến các quán bar nên họ đã li dị vào năm 1970.
Lancaster được mọi người đánh giá là một ông lão hiền từ, có cuộc sống khá tĩnh lặng và chưa hề có tiền án tiền sự. Tuy nhiên, khi điều tra viên Bentson tìm gặp, Lancaster lúc đó mới 49 tuổi đã phủ nhận mọi việc và từ chối thực hiện bài kiểm tra nói dối. Điều tra viên Bentson lại một lần nữa thất vọng trong việc tìm ra hung thủ.
Tuy nhiên, Andrew Lancaster còn một người con trai đẻ là Gerald. Gerald đã từng kết hôn và li dị với Rebecca. Mùa xuân năm 2002, Andrew Lancaster chuyển tới sống cạnh nhà của cô con dâu cũ và ba đứa cháu nội ở thung lũng Santa Clarita để tiện giúp đỡ.
Trong một lần trò chuyện, đột nhiên Lancaster nói rằng: “Bố đã từng giết bốn người phụ nữ”. Rebecca sững sờ khi nghe thấy câu nói đó. Tiếp tục hỏi kỹ hơn về điều mình nghe thấy, Rebecca sau đó đã có mặt tại Sở Cảnh sát.
Xác định đây rất có thể là nghi phạm cần tìm, cảnh sát liền thực hiện kế hoạch của mình. Điều tra viên Dinlocker bắt đầu việc làm quen Lancaster nhằm lấy mẫu ADN của nghi phạm để so sánh với mẫu ADN mà hung thủ năm xưa đã để lại tại hiện trường.
Cuộc nói chuyện giữa vị thám tử này và nghi can kéo dài 45 phút thì Lancaster mời Dinlocker tới thăm căn nhà nhỏ của ông ta. Sau khi vào ghé qua nhà của Lancaster, Dinlocker liền quay lại cửa hàng và lấy cốc cà phê Lancaster đã uống. Vậy là sau cố gắng tột cùng họ đã có trong tay mẫu ADN của Lancaster. Hơn 1 tháng sau kết quả so sánh mới được công bố. Hai mẫu ADN này trùng khớp với nhau.
Được biết, ám ảnh bởi cuộc hôn nhân đầy sóng gió với người vợ chỉ thích tới quán bar, Lancaster từ một người đàn ông hiền lành đã trở thành một tên sát nhân biến thái.
Tháng 11/2006, bồi thẩm đoàn đã tuyên bố Lancaster, khi đó đã 80 tuổi, phạm tội giết Lois Petrie. Tháng 12/2006, Lancaster bị cáo buộc giết Leah Griffin năm 1975. Tháng 5/2007, Tòa án Los Angeles đã tuyên Lancaster phạm tội giết người và phải chịu án phạt tù chung thân.
Theo Đàm Anh/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)