10 trẻ em Tanzania bị sát hại dã man vì lý do không thể tin nổi

Google News

Nhiều trẻ em vừa bị bắt cóc và sát hại dã man tại Tanzania. Đáng nói, nhiều bộ phận cơ thể như tai, lưỡi, răng hay bộ phận sinh dục của các nạn nhân đều bị cắt bỏ.

Các nạn nhân, tuổi từ 2 đến 10, bị bắt cóc hồi đầu năm và sát hại tại khu vực miền nam của Tanzania, Mirror dẫn lời quan chức địa phương cho biết.
“Chúng tôi phát hiện 10 thi thể trẻ em. Hầu hết răng và bộ phận sinh dục của các nạn nhân đều bị cắt bỏ. Những vụ giết người này được cho liên quan đến các hoạt động mê tín”, CNN dẫn lời ông Faustine Ndugulile, Phó bộ trưởng Y tế Tanzania, cho hay.
10 tre em Tanzania bi sat hai da man vi ly do khong the tin noi
10 trẻ em bị sát hại để phục vụ các hoạt động mê tín ở Tanzania. Ảnh: The Watch & Walnut 
Tại Tanzania, những người mắc bệnh bạch tạng thường bị bắt cóc và lấy các bộ phận cơ thể phục vụ sản xuất bùa chú và tà thuật. Nhiều người cho rằng chúng mang lại giàu sang và may mắn.
Tuy nhiên, các quan chức khẳng định 10 trẻ em bị sát hại này không mắc bệnh bạch tạng. Theo BBC, một người họ hàng thân thiết của 3 nạn nhân trong cùng gia đình đã bị bắt vì nghi vấn liên quan đến vụ sát hại tập thể.
Liên Hợp Quốc lập tức lên án vụ giết hại trẻ em. Một tuyên bố của tổ chức này có đoạn: “Liên Hợp Quốc gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới các gia đình và cộng đồng nơi những trẻ em bị sát hại dã man trong vài tuần gần đây. Chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ chính phủ Tanzania giải quyết triệt để vấn đề này”.
Theo Gia Hạnh/Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)