10 địa điểm ma ám hấp dẫn nhất nước Mỹ

Google News

Dip lễ Halloween là cơ hội lý tưởng để du khách ưa khám phá tham gia các tour săn ma hấp dẫn ở nước Mỹ.

1. Cooperstown, bang New York

Thị trấn nhỏ ở New York được đặt tên theo James Fenimore Cooper, nhà văn Mỹ viết tiểu thuyết nổi tiếng “Người Mohicans cuối cùng”. Nhưng nơi đây được biết tới với một lịch sử đen tối.

10 dia diem ma am hap dan nhat nuoc My
 
Khách sạn Otesaga là một trong những địa điểm “ma ám” nổi tiếng nhất tại thị trấn Cooperstown.  Khách lưu trú trại đây cho biết họ thường nghe thấy tiếng trẻ em chạy dọc hành lang vào ban đêm hay tiếng đồ đạc được di chuyển trên tầng 5 của tòa nhà. Một công trình khác gần khách sạn Otesaga cũng được cho là bị ma ám và bỏ hoang suốt hơn 150 năm qua.

2. New Orleans, bang Louisiana

10 dia diem ma am hap dan nhat nuoc My-Hinh-2
 

Những du khách thích không gian u ám có thể đến nghĩa trang St. Louis và ngôi nhà Old Absinthe tại khu phố Pháp. Nếu bạn thích cảm giác mạnh hơn, có thể khám phá nhà khách Lafitte's tại 1003 phố Bourbon. Ngôi nhà này được cho là bị “ma ám” bởi bé gái 5 tuổi tên Marie. Cô bé là một trong hàng nghìn đứa trẻ tử vong trong đại dịch sốt vàng da vào năm 1853. Khách thường cho biết họ nhìn thấy cô gái ở trong gương bên ngoài phòng số 21.

3. Long Beach, bang California

10 dia diem ma am hap dan nhat nuoc My-Hinh-3
 

Tàu RMS Queen Mary được coi là địa điểm “ma ám” nổi tiếng nhất tại thành phố Long Beach. Ít nhất 49 người thiệt mạng trên con tàu này và linh hồn của họ được cho là không bao giờ rời khỏi nơi đây. Khách tham quan cho biết họ nhìn thấy một nam thanh niên mặc áo xanh đi trong phòng động cơ của tàu.

4. Weston, bang West Virginia

10 dia diem ma am hap dan nhat nuoc My-Hinh-4
 

Nhà thương điên Trans-Allegheny Lunatic ở thành phố Weston được xây dựng vào giữa những năm 1800 với 250 giường bệnh. Nhưng vào năm 1950, cơ sở này có lúc phải điều trị có 2.400 bệnh nhân trước khi đóng cửa vào năm 1994. Địa điểm này hiện thu hút nhiều du khách thích “săn ma” vì nhiều người cho biết họ nhìn thấy hồn ma của các bệnh nhân ở đây.

5. Columbus, bang Ohio

10 dia diem ma am hap dan nhat nuoc My-Hinh-5
 

Tòa nhà Shawshank Redemption được sử dụng làm bối cảnh cho nhiều bộ phim nổi tiếng, nhưng lịch sử phía sau nó thực sự đen tối. Tòa nhà từng là trại cải tạo bang Ohio với 154.000 phạm nhân bị giam giữ tại đó. Khoảng 215 người trong số họ chết tại phòng giam, phần lớn là do bị bệnh. Ngày nay, một số tour săn ma được tổ chức tại nhà tù này hằng năm.

6. Salem, bang Massachusetts

10 dia diem ma am hap dan nhat nuoc My-Hinh-6
 

Nhắc đến Salem, người ta còn nghĩ ngay đến bộ phim nổi tiếng cùng tên xoay quanh câu chuyện về các phù thủy ở thế kỷ 17. Tuy nhiên, ít ai ngờ rằng sau những biệt danh gắn liền với vùng đất Salem ấy là cả một quá khứ tang tóc, bi thương. Du khách có thể khám phá lịch sử của thị trấn bằng cách tới nhà của John Proctor (người bị treo cổ vào năm 1692) và nhà phù thủy của Jonathan Corwin.

7. East Bethany, bang New York

10 dia diem ma am hap dan nhat nuoc My-Hinh-7
 

Nhà tế bần Rolling Hills thực chất là nơi ở dành cho những người nghèo vào đầu những năm 1800. Ngôi nhà mở cửa cho người nghiện rượu, vô gia cư, tàn tật và bệnh tật. Khách phải trả một khoản phí nhỏ để ở trong ngôi nhà có điều sống như nhà tù. Nhiều người đã chết và được chôn ngay tại đây. Ngay nay, du khách có thể tham gia các tour săn ma tại đây.

8. Philadelphia, bang Pennsylvania

10 dia diem ma am hap dan nhat nuoc My-Hinh-8
 

Thành phố Philadelphia nổi tiếng với trại cải tạo Eastern State, nhà tù đầu tiên ở nước Mỹ. Các phạm nhân tại đây bị trừng phạt bằng những biện pháp tàn bạo nhất. Sau khi đóng cửa, nhà tù trở thành một trong những địa điểm “ma ám” đáng sợ nhất ở Mỹ. Các tour săn ma được tổ chức suốt năm cả vào ban ngày và ban đêm.

9. Jerome, bang Arizona

10 dia diem ma am hap dan nhat nuoc My-Hinh-9
 

Nằm trên một đồi cao tại thung lũng Verde ở bang Arizona, Jerome hiện trở thành thiên đường của các nghệ sĩ nhưng nơi đây từng là một thị trấn ma sau khi tất cả các mỏ đồng đóng cửa vào đầu những năm 1900.

 Địa điểm u ám nhất tại Jerome là khách sạn Jerome Grand. Công trình này bạn đầu được xây dựng như một bệnh dành cho các bệnh nhân nhiễm khuẩn và công nhân mỏ bị thương. Trong hơn 30 năm hoạt động như một bệnh viện, tòa nhà đã chứng kiến khoảng 9.000 người tử vong.

10. Gettysburg, bang Pennsylvania

10 dia diem ma am hap dan nhat nuoc My-Hinh-10
 
Gettysburg thu hút hàng trăm du khách muốn tìm kiếm những điều huyền bí tại hiện trường trận chiến nổi tiếng Gettysburg. Mọi người cho rằng hồn ma của các binh sĩ tử trận tại đây vẫn lảng vảng đâu đó.
Theo Huy Phong/Danviet

>> xem thêm

Bình luận(0)