YPG gia nhập liên minh quân sự mới tại Syria

Google News

(Kiến Thức) - Lực lượng dân quân người Kurd (YPG) ở Syria vừa gia nhập liên minh quân sự mới, trong đó có các nhóm nổi dậy người Ả-rập.

Liên minh quân sự mới có tên Lực lượng Dân chủ Syria (DFS) bao gồm lực lượng dân quân người Kurd và một số nhóm nổi dậy ở Syria, trong đó có Jaysh al-Thuwwar và một tổ chức của người Thiên Chúa Giáo.
YPG gia nhap lien minh quan su moi tai Syria
Các chiến binh người Kurd đang chiến đấu chống IS. 
Việc YPG gia nhập liên minh DFS diễn ra sau khi Mỹ thông báo việc ngừng chương trình đào tạo quân nổi dậy Syria chống IS, nhưng tiếp tục cung cấp vũ khí cho các nhóm đang chiến đấu với phiến quân IS.
Cho đến nay, YPG là “đối tác” hoạt động động hiệu quả nhất trên mặt đất dưới sự yểm trợ của các cuộc không kích của liên minh do Mỹ đứng đầu trong cuộc chiến chống tổ chức khủng bố IS. Trong năm 2015, YPG đã giành được quyền kiểm soát phần lớn lãnh thổ ở tây bắc Syria từ tay phiến quân IS.
“Giai đoạn nhạy cảm mà đất nước Syria chúng ta đang trải qua cùng sự phát triển nhanh chóng về mặt trận quân sự và chính trị... đòi hỏi một lực lượng quân sự quốc gia thống nhất cho toàn thể người Syria, bao gồm các nhóm người Kurds và người Ả-rập ở Syria...”, Reuters dẫn tuyên bố của liên minh quân sự mới được gửi từ người phát ngôn của YPG.
Thiên An (Theo Reuters)

Bình luận(0)