Xót xa người Việt bị hành hung, sát hại tại Séc

Google News

(Kiến Thức) - Mới đây, một nữ nhân viên bán hàng người Việt đã bị tên cướp hành hung dã man tại cửa hàng bách hóa ở Séc. Gần hai năm trước, một phụ nữ Việt Nam cũng bị sát hại tại nước này. 

Vụ việc một phụ nữ người Việt bị hành hung xảy ra tại cửa hàng tạp hóa ở thị trấn Králův Dvůr - Karlova Huť, tỉnh Trung Séc, vào lúc 17h45 ngày 20/11.
Theo tin tức của Thông tấn xã Việt Nam, lợi dụng lúc cửa hàng vắng khách, tên cướp tiến đến gần quầy thanh toán tiền và giả vờ mua kẹo cao su. Khi nữ nhân viên bán hàng người Việt mở máy tính tiền, tên cướp liền tấn công dã man, đánh vào mặt nạn nhân. 
Nữ nhân viên bán hàng cố vùng chạy thoát. Hung thủ lấy được khoảng vài nghìn korun và chạy khỏi cửa hàng, còn người phụ nữ được đưa vào bệnh viện điều trị. 
Xot xa nguoi Viet bi hanh hung, sat hai tai Sec
Hiện trường vụ án giết người, cướp của tại Vratislavice, Séc, hồi năm 2018. Ảnh: TTXVN. 
Cảnh sát vùng Beroun đang truy tìm nghi phạm vừa hành hung nữ bán hàng người Việt để cướp tiền. Trong trường hợp bị bắt và kết án, hung thủ có thể bị tuyên phạt án tù đến 10 năm.
Sự việc này gợi nhớ đến vụ án cách đây gần hai năm tại Séc. Hồi tháng 1/2018, một phụ nữ Việt Nam là bà Trần Thị T, sinh năm 1965, đã bị tên cướp dùng dao sát hại dã man ngay trong cửa hàng thực phẩm của mình tại làng Vratislavice, ngoại ô thành phố Liberec, Séc.

Mời độc giả xem thêm video về vụ cô dâu Việt bị chồng Hàn bạo hành (Nguồn: VTC1)

Kẻ sát nhân được xác định là Václav Matouš đã đâm nạn nhân tử vong với 14 nhát dao. Václav Matouš, 40 tuổi, khai rằng hắn đã tấn công để cướp tiền vì cần 5.000 korun trả tiền nhà trọ.
Đến tháng 10/2018, Tòa án tỉnh Liberec kết án 18 năm tù đối với Václav Matouškẻ vì tội ác hắn đã gây ra.
Thiên An (T.H)

>> xem thêm

Bình luận(0)