Xem núi lửa phun, hàng chục người Indonesia bị chôn vùi

Google News

(Kiến Thức) - Núi lửa Sinabung ở Indonesia phun trào chôn vùi 14 người bao gồm cả trẻ em ở các làng lân cận.

4 trẻ em trong số các nạn nhân đang là học sinh trung học, tới xem núi lửa Sinabung phun trào nhưng không may gặp nạn. Cho đến thời điểm hiện tại, ngoài những người thiệt mạng, hàng chục người khác bị thương vì bị tro bụi núi lửa chôn vùi đang được điều trị trong bệnh viện địa phương.
Hai thanh niên đưa một người bị thương bởi núi lửa phun trào đi cấp cứu. Ảnh chụp ngày 1/2.
Ngọn núi Sinabung ở trên đảo phía tây của Indonesia, Sumatra đã hoạt động mạnh trong nhiều tháng qua với các vụ phun trào ở cấp độ nhẹ. Chính quyền địa phương đã sơ tán khoảng 30.000 người ở các khu vực lân cận xung quanh ngọn núi lửa kể từ tháng 9.
Do trong tháng 1, hoạt động núi lửa giảm đáng kể, nhiều người dân bất chấp khuyến cáo của chính quyền quay trở về nhà. Chính phủ cũng đồng ý cho phép những người nằm ngoài bán kính 5 km trở về nhà.
 Núi lửa Sinabung phun trào dữ dội hôm qua 1/2.
Tuy nhiên, sáng qua và hôm nay, núi lửa đột ngột phun trào dữ dội trở lại, đổ hàng tấn tro bụi nhấn chìm các làng mạc lân cận. Dung nham núi lửa từ lòng núi phun trào, chảy xuống sườn dốc và lan rộng tới 5 km. Do đó, giới chức Indonesia quan ngại, có thể có nhiều người thiệt mạng nhưng hiện công tác cứu hộ cứu nạn vẫn chưa thể tiến hành vì sức nóng của tro bụi, dung nham núi lửa.
Bạch Dương (theo CNA)

Bình luận(0)