Xe chở lãnh đạo Cộng hòa Donetsk bị đánh bom

Google News

(Kiến Thức) - Các kẻ tấn công lạ mặt đã đánh bom vào xe của ông Denis Pushilin, lãnh đạo của Cộng hòa nhân dân Donetsk tự xưng.

“Lúc đó, xe của tôi đột nhiên bùng cháy. Có 3 người trong xe vào thời điểm đó. Hai trong số họ hiện trong tình trạng nguy kịch. Tôi không sử dụng xe này trong 2 ngày qua”, ông Pushilin nói với hãng thông tấn Itar Tass về vụ việc xảy ra ngày 12/6. Vụ tấn công xảy ra cách tòa trụ sở hành chính của nước cộng hòa tự xưng Donetsk khoảng 100 mét.
 Hiện trường vụ nổ xe ở trung tâm thủ đô Kiev ngày 7/6. (Ảnh minh họa)
Ở một diễn biến khác, tờ báo trực tuyến Censor.NET ngày 12/6 đã dẫn lại thông tin từ Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine cho biết, Nga đã triển khai 3 xe tăng tới tỉnh Donetsk.
“Đêm nay (tức ngày 12/6), 3 xe tăng T-72 của Nga đã vượt qua biên giới quốc gia của Ukraine. Một chiếc đang ở thị trấn Snizhne. Hai chiếc còn lại đã rời khỏi thị trấn. Tuy nhiên, các binh sĩ của chúng ta đã chặn đứng lại các xe đó ở vùng lân cận Snizhne. Cuộc chiến đó vẫn đang diễn ra”, tờ báo dẫn lại lời ông Avakov.
Theo Censor.NET, quân Nga ở vùng lân cận biên giới với Ukraine đã được tăng cường thêm lực lượng và cả hệ thống pháo phản lực BM-21. Chúng có thể tràn qua biên giới để thâm nhập lãnh thổ Ukraine bất cứ lúc nào.
Trước đó, người đứng đầu nhóm Hỗ trợ thông tin của Ukraine, ông Dmytro Tymchuk đã viết trên trang cá nhân Facebook rằng, các nhóm lực lượng vũ trang bất hợp pháp ở thị trấn Snizhne đã nhận được 2 xe tăng, được cho là loại T-72.
Thanh Nga (tổng hợp)

Bình luận(0)