Lãnh đạo Cộng hòa Donetsk tố Kiev sử dụng vũ khí hóa học

Google News

(Kiến Thức) - Lãnh đạo Cộng hòa Donetsk (tự xưng) cho hay, lực lượng dân quân tự vệ ở Mariupol đã hứng chịu cuộc tấn công hóa học khi quân đội đột kích vào tòa thị chính.

“Kiev phải chịu hoàn toàn trách nhiệm của họ không chỉ các hoạt động của cơ quan nhà nước mà còn cả về các cách thức họ đàn áp người dân thông qua các vũ khí hóa học”, tuyên bố của chính quyền tự xưng Donetsk viết.
 Những người biểu tình thân Nga đang treo cờ Nga trên nóc tòa nhà thị chính ở Mariupol hôm 7/5.
Cụ thể, thông qua tuyên bố chính thức này, các lãnh đạo Cộng hòa Donetsk còn tiết lộ: “Các nhóm vũ trang do Kiev kiểm soát đã dùng vũ khí hóa học không rõ nguồn gốc vào hôm 6/5 khi họ tấn công vào tòa trụ sở Hội đồng thành phố ở Mariupol”, Bộ Ngoại giao nước Cộng hòa Donetsk cho biết trong một tuyên bố được đăng tải trên tài khoản Facebook của Thống đốc nhân dân Donetsk Pavel Gubarev.
“Những người bảo vệ (tức người biểu tình thân Nga đang cố thủ trong tòa nhà này) đã buộc phải rời khỏi khu vực bị nhiễm độc. Hệ hô hấp của nhiều người trong số họ đã bị ảnh hưởng, có thể dẫn tới các hậu quả nguy hiểm cho tính mạng”, trích thông báo trên.
Đồng thời, thông qua thông báo này, chính quyền tự phong ở Donetsk kêu gọi cộng đồng quốc tế lên án việc sử dụng vũ khí hóa học ở Mariupol và có biện pháp toàn diện để trừng phạt chính quyền Kiev.
Trong khi đó, hãng tin Interfax của Ukraine đưa tin, lãnh đạo của chính quyền Liên bang Nga không đưa ra bất cứ lời bình luận nào về thông tin mà lãnh đạo Cộng hòa Donetsk đưa ra.
Thanh Nga

Bình luận(0)