Thương vong tại miền đông Ukraine tăng chóng mặt

Google News

(Kiến Thức) - Hàng trăm người thiệt mạng và hơn 1.300 người cần trợ giúp y tế sau khi Kiev bắt đầu chiến địch đàn áp người biểu tình ở Lugansk và Donetsk.

Ít nhất 257 người thiệt mạng và hơn 1.300 người bị thương kể từ khi chiến dịch đàn áp người biểu tình của chính phủ Kiev bắt đầu tại miền đông, Bộ Y tế Ukraine đưa ra thông báo ngày 11/6. Thông báo của Bộ Y tế Ukraine dựa trên dữ liệu về các trường hợp yêu cầu trợ giúp y tế khẩn cấp tại tỉnh Lugansk và tỉnh Donetsk.
“Có khoảng 220 người thiệt mạng, bao gồm 2 trẻ em ở tỉnh Donetsk kể từ khi khủng hoảng bắt đầu. Hơn 1.200 người khác đã phải yêu cầu trợ giúp y tế, 150 người được đưa đến bệnh viện bao gồm 1 thiếu niên 14 tuổi”, tờ Novosti Donbasa dẫn nguồn báo cáo của Bộ Y tế Ukraine cho hay.
Một ngôi nhà bị phá hủy do pháo kích tại Donetsk.
Tuy vậy, báo cáo của Bộ Y tế Ukraine không nói rõ việc những số liệu kể trên có đại diện cho các lực lượng vũ trang, bán vũ trang hay dân thường.
Ỏ tỉnh Lugansk, có 37 người thiệt mạng và 137 người bị thương. Có khoảng 40 người vẫn đang được chăm sóc tại các cơ sở y tế ở Lugansk, bao gồm 1 trẻ em.
Trước đó, Bộ trưởng Bộ Y tế lâm thời Oleg Musy cho biết, 10 cơ sở y tế ở 2 tỉnh Lugansk và Donetsk không thể hoạt động hoặc hoạt động không hết công suất do tình hình phức tạp tại khu vực này.
Chiến dịch đàn áp người biểu tình ở miền đông được nhà chức trách Kiev bắt đầu từ giữa tháng 4. Chiến dịch đàn áp người biểu tình của Kiev có sử dụng trang thiết bị quân sự nhưng vẫn chưa đạt được bất kỳ kết quả cụ thể nào.
Ngô Trang

Bình luận(0)