Vợ con "hùm xám" Chu Vĩnh Khang lãnh án tù

Google News

(Kiến Thức) - Tòa án Trung Quốc hôm 15/6 đã tuyên các án tù giam đối với vợ và con trai quan tham Chu Vĩnh Khang vì tội nhận hối lộ.

Video Trung Quốc quyết định mở chuyên án điều tra Chu Vĩnh Khang (Nguồn video VTV3):
Tân Hoa Xã ngày 15/6 đưa tin, tòa án thành phố Nghị Xương, tỉnh Hồ Bắc ngày 15/6 đã tuyên án 18 năm tù giam đối với con trai “hùm xám” Chu Vĩnh Khang tên Chu Bân với hai tội danh là nhận hối lộ và tham gia các hoạt động kinh doanh bất hợp pháp. Chu Bân được cho là đã chạy trốn sang Mỹ vào đầu năm 2013.
Trong khi đó, cũng tại phiên tòa xét xử trên, người vợ hai của nguyên Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị trung ương Trung Quốc, bà Giả Hiểu Diệp – từng một thời làm MC ở đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) – đã nhận mức án 9 năm tù giam và nộp khoản tiền phạt 1 triệu NDY cho hành vi nhận hối lộ.
Vo con hum xam Chu Vinh Khang lanh an tu
 Chu Vĩnh Khang trong phiên xét xử ở thành phố Thiên Tân năm 2015.
Trong một tuyên bố của tờ này, bà Giả Hiểu Diệp đã không kháng cáo sau một phiên xét xử kín. Hiện nay không rõ bà ta có thuê luật sư bào chữa hay không.
Năm 2015, một phiên tòa xét xử đã tuyên ông trùm an ninh Chu Vĩnh Khang tù chung thân vì nhận hối lộ, lạm quyền khi còn đương chức và làm lộ bí mật quốc gia.
Ông Chu Vĩnh Khang là quan chức cấp cao nhất của Trung Quốc bị “ngã ngựa” trong chiến dịch chống tham nhũng do Chủ tịch Tập Cận Bình khởi xướng.
Thanh Nga (theo Reuters)

Bình luận(0)