Cựu trợ lý của Chu Vĩnh Khang bị bãi tư cách đại biểu

Google News

Truyền thông Trung Quốc ngày 27/9 đưa tin Chu Bản Thuận, cựu trợ lý của Chu Vĩnh Khang, đã bị bãi miễn tư cách đại biểu quốc hội

Truyền thông Trung Quốc ngày 27/9 đưa tin cho biết, Chu Bản Thuận, cựu trợ lý của Chu Vĩnh Khang đã bị bãi miễn tư cách đại biểu quốc hội sau khi bị điều tra vì tội nhận hối lộ.
Cuu tro ly cua Chu Vinh Khang bi bai tu cach dai bieu
 Chu Bản Thuận, cựu trợ lý cấp cao của nguyên Bộ trưởng Công an Trung Quốc Chu Vĩnh Khang.
Đây được xem là một trong những động thái trên nhằm dọn đường cho việc truy tố Chu Bản Thuận.
Mặc dù cùng họ nhưng Chu Bản Thuận không có quan hệ họ hàng với Chu Vĩnh Khang. Ông này từng đảm nhiệm chức Bí thư tỉnh ủy Hà Bắc, Trung Quốc.
Việc trợ lý Chu Vĩnh Khang bị bãi miễn tư cách đại biểu quốc hội đồng nghĩa với việc ông sẽ bị mất quyền miễn trừ truy tố.
Tháng 7 vừa qua, cơ quan chống tham nhũng của Đảng Cộng sản Trung Quốc (CDI) cáo buộc ông này đã "vi phạm nghiêm trọng kỷ luật và luật pháp," cụm từ hay ám chỉ hành vi tham nhũng của quan chức.
Chu Vĩnh Khang từng là 1 trong 9 chính trị gia, quan chức cao cấp nhất Trung Quốc cho tới năm 2012.
Kể từ khi ông Chu Vĩnh Khang bị điều tra do “vi phạm kỷ luật nghiêm trọng” vào giữa năm 2014, rất nhiều đồng minh và cộng sự thân cận của ông đã bị cách chức hoặc điều tra do các cáo buộc vi phạm kỷ luật đảng và các tội danh nhẹ hơn khác.
Chu Vĩnh Khang nổi lên từ một kỹ thuật viên ngành dầu khí từ những năm 60 và sau đó phụ trách bộ máy an ninh khổng lồ của Trung Quốc.
Chu Vĩnh Khang sinh năm 1942 ở thành phố Vô Tích, tỉnh Giang Tô, miền Đông Trung Quốc.
Theo Người Đưa Tin

Bình luận(0)