Vì sao Quân đội Syria điều tiếp viện hùng hậu tới Idlib?

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Syria điều lực lượng tiếp viện hùng hậu tới vùng nông thôn phía nam Idlib và mở cuộc oanh kích dữ dội nhắm vào các nhóm phiến quân ở Jabal Al-Zawiya.

Theo Al Masdar News ngày 25/7, Quân đội Syria đã triển khai lực lượng tiếp viện hùng hậu tới khu vực phía nam tỉnh Idlib giữa lúc có thông tin rằng lực lượng chính phủ Damascus sắp mở chiến dịch quân sự mới ở vùng Jabal Al-Zawiya.
Đoạn video được ghi lại cho thấy, lực lượng tiếp viện Syria trên nhiều xe quân sự hướng tới tỉnh Idlib. Trước đó, một lượng lớn binh sĩ và trang thiết bị quân sự đã được triển khai tới khu vực này. 
Vi sao Quan doi Syria dieu tiep vien hung hau toi Idlib?
Quân đội Syria đã triển khai lực lượng tiếp viện hùng hậu tới khu vực phía nam tỉnh Idlib. Ảnh: AMN.  
Quân đội Syria được cho là nhắm vào vùng Jabal Al-Zawiya, khu vực hiện đang là tâm điểm diễn ra các cuộc giao tranh hàng ngày giữa lực lượng chính phủ Syria và nhóm thánh chiến.
Theo AMN, vùng Jabal Al-Zawiya là một trong những thành trì lớn cuối cùng của các nhóm phiến quân tại Syria.

Mời độc giả xem thêm video: Quân đội Syria giành lại căn cứ quân sự gần Damascus (Nguồn video: VTC14)

Trong diễn biến mới nhất ngày 26/7, lực lượng Syria dồn dập nã pháo và tên lửa nhằm vào tuyến phòng thủ của phiến quân ở nhiều khu vực dọc tiền tuyến Jabal Al-Zawiya, trong đó có ngôi làng Al-Baraa và Al-Fatirah.
"Quân đội Syria oanh kích hàng loạt căn cứ của nhóm thánh chiến được xây dựng dọc theo các ngôi làng tiền tuyến ở Nam Idlib", AMN đưa tin.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)