Xúc động bé gái ủng hộ 3 euro tái thiết Nhà thờ Đức Bà Paris

Google News

Không chỉ có mỗi người giàu có và quyền lực mới có thể đóng góp nhằm tái thiết Nhà thờ Đức Bà Paris, sau vụ cháy nghiêm trọng xảy ra vào đầu tháng qua.

Hiện nay, một phần nhỏ trong tổng số tiền 850 triệu euro (947 triệu USD) nhằm tái thiết Nhà thờ Đức Bà Paris được đóng góp từ rất nhiều nơi trên thế giới. Thế nhưng, câu chuyện gây chú ý trong nhiều tấm lòng hảo tâm, đó là một bé gái 9 tuổi người Anh đã ủng hộ 3,38 euro cho Fondation du Patrimoine, một trong bốn tổ chức tiếp nhận các khoản tiền ủng hộ, được sự cho phép của chính phủ Pháp.
"Gửi tới nhân dân Pháp và nhân dân Paris. Con tên là Caitlyn, 9 tuổi. Hiện con đang sống ở nước Anh", Caitliyn Handley viết trong thư tay gửi tới tổ chức. "Con đã biết về vụ cháy Nhà thờ Đức Bà Paris thông qua đài phát thanh, và muốn góp một tay giúp sức mọi người. Con biết số tiền này quá nhỏ bé, nhưng đó là sự giúp đỡ nhỏ. Con hy vọng Nhà thờ sẽ không mất quá nhiều thời gian để trở lại đẹp đẽ như khi xưa. Con xin cảm ơn tất cả mọi người, Caitlyn".
Xuc dong be gai ung ho 3 euro tai thiet Nha tho Duc Ba Paris
 Số tiền ủng hộ cùng bức thư với lời văn dễ thương của cô bé 9 tuổi người Anh Caitlyn Handley
Ông Simon Handley, bố của bé gái, trả lời CNN rằng con gái ông "đã rất đau buồn" bởi vụ cháy Nhà thờ, sau khi em biết Nhà thờ đã trải qua bao nhiêu thế kỷ.
"Con bé nghĩ rằng mình phải làm điều gì đó. Nó nói rằng không thể cho hàng trăm, hàng nghìn euro, nhưng nó có thể cho đi những gì nó đang có trong tay", ông bố xúc động. Ông Handley hào hứng giới thiệu về con gái nhỏ của mình là "sáng sủa", thường bày tỏ sự quan tâm sâu sắc tới việc giúp đỡ mọi người và các loài vật.
Người phát ngôn Fondation du Patrimoine Laurence Levy cho CNN biết, tổ chức tiếp nhận hàng nghìn lượt gửi tiền ủng hộ mỗi ngày.
"Nhóm của chúng tôi rất cơ động, nhiều tình nguyện viên đã tham gia hỗ trợ chúng tôi, bởi vì chúng tôi chưa quen với việc tiếp nhận những khoản đóng góp lớn trong thời gian ngắn như thế", cô cho biết. "Tất nhiên, khi thảm họa đã được giải quyết, chúng tôi sẽ dành thời gian để phản hồi và vinh danh những tấm lòng hảo tâm, hiện nay đã là 219.000 người trong ngày, tính đến ngày hôm nay".
Caitlyn không phải là trường hợp ủng hộ đặc biệt duy nhất. Một người Anh khác đã gửi phong bì chứa sáu tờ 50 bảng (tương đương 387 USD) đến quỹ ủng hộ này. Hai sự đóng góp này đến từ Anh nằm trong hàng ngàn sự đóng góp khác từ các nước trên thé giới. Fondation du Patrimoine cho biết, họ đã tiếp nhận 17.300 lượt đóng góp, với tổng giá trị là 1,6 triệu euro, từ hơn 160 quóc gia khác nhau. Tổng cộng, tổ chức của Levy đã thu thập được 164 triệu euro kể từ khi phát động quyên góp.
Theo Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)