Vì sao Iran bắt tàu chở dầu Iraq trên Vịnh Ba Tư?

Google News

(Kiến Thức) - Iran được cho là đã bắt giữ một tàu chở dầu Iran trên Vịnh Ba Tư với cáo buộc con tàu này chở lậu nhiên liệu. Tuy nhiên, Baghdad phủ nhận con tàu vừa bị bắt là của nước này.

Theo Daily Mail ngày 4/8, Iran bắt giữ một tàu chở dầu Iraq trên Vịnh Ba Tư với cáo buộc con tàu này chở lậu 700 nghìn lít nhiên liệu tới các quốc gia Ả-rập.
Được biết, con tàu chở dầu này hiện đang bị giữ tại thành phố cảng Bushehr của Iran cùng với 7 thành viên thủy thủ đoàn trên tàu.
Vi sao Iran bat tau cho dau Iraq tren Vinh Ba Tu?
Một tàu chở dầu trên Vịnh Hormuz. Ảnh: Reuters.  
"Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) đã bắt giữ một tàu chở dầu nước ngoài trên Vịnh Ba Tư khi nó đang chở lậu 700.000 nghìn lít nhiên liệu cho một số nước Ả-rập. 7 thành viên trên tàu đến từ các quốc gia khác nhau cũng bị bắt giữ ", Chỉ huy Ramezan Zirahi của Iran thông báo.
"Vụ bắt giữ tàu chở dầu này được phối hợp với cơ quan tư pháp Iran và dựa trên chỉ thị của họ", Chỉ huy IRGC nói thêm.
Tuy nhiên, theo hãng thông ấn Reuters, Bộ Dầu mỏ Iraq đã phủ nhận thông tin tàu chở dầu nước này bị bắt giữ. "Bộ không xuất khẩu dầu diesel sang thị trường quốc tế", trích tuyên bố của Bộ Dầu mỏ Iraq.

Mời độc giả xem thêm video: Iran bắt giữ tàu chở dầu của Anh (Nguồn: RT)

Trong khi đó, quan chức hải quan cảng biển Iraq cho biết thông tin ban đầu cho thấy con tàu bị bắt giữ là tàu nhỏ thuộc một công ty vận tải tư nhân với chủ sở hữu là một thương nhân Iraq.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)