Nhà nghiên cứu virus corona gốc Trung Quốc bị bắn chết, thủ phạm tự sát

Google News

Cảnh sát Pittsburgh (Mỹ) cho biết nghi phạm Hao Gu, 46 tuổi đã bắn và giết chết nhà nghiên cứu virus corona, Tiến sĩ Bing Liu, 37 tuổi trước khi dùng chính khẩu súng gây án tự sát.

Daily Mail dẫn lời cảnh sát Pittsburgh cho biết, Tiến sĩ Bing Liu, một nhà nghiên cứu của Trung tâm Y tế Đại học Pittsburgh (Pennsylvania, Mỹ) sắp công bố "những phát hiện rất quan trọng" liên quan đến virus corona thì bị sát hại dã man trong một vụ giết người tự sát rõ ràng.
Nha nghien cuu virus corona goc Trung Quoc bi ban chet, thu pham tu sat
 Chân dung Tiến sĩ Bing Liu, một nhà nghiên cứu virus corona vừa bị sát hại dã man tan nhà riêng ở Mỹ.
Tiến sĩ Bing Liu, 37 tuổi đang ở một mình tại nhà riêng ở thị trấn Ross, Pittsburgh vào chiều 2/5 thì một người đàn ông - được xác định là Hao Gu, 46 tuổi - được cho là đã vào nhà nhờ một cánh cửa không khóa và nổ súng. Gu đã bắn nhiều phát vào đầu, cổ và người Tiến sĩ Liu khiến nạn nhân chết ngay tại chỗ.
Vợ Tiến sĩ Liu không có nhà vào thời điểm xảy ra vụ giết người, tờ Bưu điện Pittsburgh đưa tin. Hai vợ chồng họ cũng không có con.
Cảnh sát cho biết, thủ phạm Gu sau đó quay trở lại xe của hắn, đỗ cách nhà nạn nhân 100 mét và dùng chính khẩu súng vừa gây án tự sát.
Cảnh sát Pittsburgh nói rằng, Liu và Gu có biết nhau trước vụ án nhưng không tiết lộ rõ bản chất của mối quan hệ của 2 người này cũng như suy đoán về động cơ giết người tự sát.
Nha nghien cuu virus corona goc Trung Quoc bi ban chet, thu pham tu sat-Hinh-2
 Ngôi nhà của Tiến sĩ Bing Liu, nơi xảy ra vụ giết người tự sát.
Theo truyền thông, nhà Tiến sĩ Liu không bị mất bất cứ thứ gì. Trong một tuyên bố, Trung tâm Y tế Đại học Pittsburgh cho biết, Tiến sĩ Liu làm việc tại Khoa Sinh học Hệ thống và Tính toán và sắp công bố "những phát hiện rất quan trọng về virus corona".
"Liu sắp công bố những phát hiện rất có ý nghĩa trong việc tìm hiểu các cơ chế tế bào gây nhiễm SARS-CoV-2 gây bệnh viêm phổi cấp (Covid-19) và cơ sở tế bào của các biến chứng liên quan đến căn bệnh này. Chúng tôi sẽ nỗ lực để hoàn thành những gì anh ấy bắt đầu để tỏ lòng kính trọng đối với sự nghiệp nghiên cứu khoa học xuất sắc của anh ấy", tuyên bố viết.
Liu là một người gốc Trung Quốc, lấy bằng Cử nhân và thạc sĩ tại Đại học Quốc gia Singapore, và sau đó học tiến sĩ tại Đại học Carnegie Mellon ở Pittsburgh. Bố mẹ của anh hiện vẫn sống ở Trung Quốc.
"Tiến sĩ Bing Liu là một nhà nghiên cứu xuất sắc, người giành được sự tôn trọng và đánh giá cao của nhiều đồng nghiệp trong lĩnh vực này và có những đóng góp độc đáo cho khoa học", theo tuyên bố của Trung tâm Y tế Đại học Pittsburgh (UPMC).
Liu đã gia nhập UPMC 6 năm trước, từng viết sách và hơn cộng tác thường xuyên cho 30 ấn phẩm. Anh nổi tiếng là một nhà nghiên cứu chuyên nghiệp và một cố vấn được các đồng nghiệp trẻ đánh giá cao.
Theo Phương Đăng/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)