Ukraine tố tình báo Nga giật dây lính nghĩa vụ biểu tình

Google News

(Kiến Thức) - Cố vấn Giám đốc Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) Markiyan Lubkivsky tố Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) giật dây vụ biểu tình của lính nghĩa vụ.

Theo lời ông này, SBU có bằng chứng rằng, vụ biểu tình của 500 lính nghĩa vụ thuộc Lực lượng Vệ binh Quốc gia Quốc gia ở gần Phủ Tổng thống vào ngày 12/10 là do Đơn vị số 18 của FSB đạo diễn. Hãng thông tấn Unian đưa tin rằng, đơn vị tình báo Nga này đang cố gắng tổ chức các kế hoạch và truyền bá các thông tin nhằm chống lại chính quyền trung ương Ukraine.
 Lính nghĩa vụ thuộc Lực lượng Vệ binh Quốc gia Ukraine ngồi bên ngoài Phủ Tổng thống ngày 12/10.
Ngoài ra, vị cố vấn Giám đốc SBU còn cho biết, đơn vị tình báo này âm mưu tổ chức các cuộc biểu tình ở Kharkov, Kherson, Nikolaev, Zaporozhye, Odessa, Vinnitsa, Dnepropetrovsk và Pavlograd. “Kế hoạch ban đầu của bọn họ (tức đơn vị tình báo Nga trên) là tiến hành đồng thời một loạt các cuộc biểu tình. Tuy nhiên, SBU và Bộ Nội vụ của chúng ta đã chặn đứng âm mưu trên”, ông cho hay.
Đặc biệt, quan chức tình báo Ukraine này còn tố rằng, nhóm tình báo Nga còn kêu gọi các binh sĩ tham gia vào cuộc biểu tình thông qua trang mạng xã hội Vkontakte. “Các binh sĩ nghĩa vụ đơn thuần chỉ là nạn nhân của kế hoạch đó mà thôi. Chúng tôi kêu gọi các binh sĩ hãy tránh xa mạng xã hội đó”, ông Lubkivskyy nói.
Còn nhớ, vào ngày 12/10, hàng trăm lính nghĩa vụ thuộc Lực lượng Vệ binh Quốc gia Ukraine đã tới Phủ Tổng thống ở Kiev để biểu tình. Họ cho biết, tính tới thời điểm này, họ đã phục vụ trong quân ngũ được thêm 6 tháng so với thời hạn xuất ngũ như pháp luật quy định. Nhóm người này còn cử người đại diện để đưa ra yêu cầu Tổng thống ký sắc lệnh để họ phục viên.
Thanh Nga

Bình luận(3)

Minh Hiền

rambo

UK nói dóc theo kiểu tào lao, lương không có, quân dịch trái phép quá thời hạn không cho về....người ta biểu tình phản đối là đúng rồi. Riết rồi giống Chí Phèo quá!

Minh Hiền

Hoàng Quỳnh

Quân lính của mình, thủ đô của mình mà nói Nga giật dây lính Ukraina biểu tình thì có thể nói vỏ não của những người nói ra câu này có vấn đề. Chắc dân chỉ nghe thấy nhưng không tin, còn Phương tây thì tin tưởng một cách thích thú. Cha con giống nhau ở cái tính ăn vạ bỉ ổi

Minh Hiền

hồng hà

Rồi vài ngày nữa tổng thống socola ỉa không được cũng đổ tội tại Nga gây ra .