Lính nghĩa vụ Ukraine đồng loạt biểu tình đòi về nhà

Google News

(Kiến Thức) - Khoảng 200 lính nghĩa vụ thuộc Lực lượng Vệ binh Quốc gia Ukraine đã vây quanh tòa nhà chánh văn phòng của Tổng thống tại Kiev để đòi xuất ngũ.

Đại diện quân đội nước này cho biết, những người lính nghĩa vụ trên sẽ không rời đi cho tới khi chính quyền đưa ra câu trả lời đính xác là khi nào họ có thể được xuất ngũ.
Các quan chức trong chính quyền Tổng thống Poroshenko sau đó khuyên ngăn những người lính quay trở lại đơn vị của họ và còn hứa hẹn, Tổng thống sẽ sớm nhận được thông báo về vấn đề này.
Các binh sĩ Ukraine.

Trong chuyến làm việc tới thành phố miền đông bắc Kharkov ngày 11/10, Tổng thống Ukraine cho biết, việc giải ngũ vào lúc này là không thể bởi tình hình chiến sự thực tế. Ông cho hay, lính nghĩa vụ sẽ được phục viên sau khi Kiev và phe ly khai đạt lệnh ngừng bắn lâu dài và tuyến phòng thủ hoàn thành.
Các phương tiện truyền thông ở Ukraine ngày 13/10 đưa tin rằng, tại một căn cứ của Lực lượng Vệ binh đóng ở Novye Petrovtsy, ngoại ô Kiev, 500 quân nhân yêu cầu lãnh đạo trả tiền lương đã quá hạn 4 ngày cho họ.
Cùng ngày, tại thành phố Kharkov, một toán lính nghĩa vụ khác cũng tổ chức biểu tình đòi xuất ngũ. “Chúng tôi đã nhập ngũ từ hồi mùa xuân năm 2013 với thời hạn là 12 tháng. Tuy nhiên, bây giờ bọn tôi đã phục vụ được 18 tháng trong quân đội rồi mà chưa thấy gì cả”, một người lính nói.
Hãng thông tấn Ukrinform thuật lại rằng, chừng 50 lính thuộc đơn vị 3017 liên tục hô vang khẩu hiệu: “Chúng tôi muốn về nhà”.
Họ tới văn phòng chính quyền thành phố Kharkov để biểu tình. Tuy nhiên, không quan chức nào ra gặp gỡ họ cả.
Thanh Nga (theo IT)

Bình luận(0)