Ukraine tăng cường binh lính dọc biên giới với Nga

Google News

(Kiến Thức) - Cơ quan tư vấn an ninh Ukraine cho biết, nước này sẽ điều động thêm binh lính ở dọc biên giới với Nga trong nỗ lực “tăng cường an ninh biên giới”.

Quyền Thư ký Hội đồng An ninh và Quốc phòng quốc gia Ukraine Andrei Parubiy hôm 19/3 cho hay, Hội đồng đã chỉ đạo cho các bộ trưởng các Bộ Nội vụ và Quốc phòng đưa lực lượng vũ trang tới các khu vực dọc biên giới với Nga để chuẩn bị sẵn sàng chiến đấu.
 Lực lượng biên phòng Ukraine.
Một biện pháp nhằm tăng cường an ninh do phía Ukraine đưa ra cũng được ông Parubiy cho biết đó là thực thị chính sách cấp thị thực đối với công dân Nga, những người luôn được miễn thị thực đi lại kể từ hồi Liên Xô tan rã. Trước đây, chỉ cần chứng minh thư nhân dân do cơ quan trong nước cấp, người dân Nga có thể nhập cảnh vào lãnh thổ Ukraine.
Moscow và Kiev đang trên bờ vực của cuộc xung đột sau vụ lật đổ Tổng thống thân Nga Viktor Yanukovych hồi tháng trước và cuộc tranh chấp về số phận của Crimea – nước Cộng hòa tự trị thuộc Ukraine.
Trong một diễn biến khác, Quyền Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Ukraine Ihor Tenyukh đã có cuộc nói chuyện qua điện thoại với Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoygu về tình hình ở Ukraine và Crimea.
“Bộ trưởng Sergei Shoygu và Quyền Bộ trưởng Ihor Tenyukh đã có cuộc điện đàm cùng nhau. Họ thảo luận về tình hình hiện tại ở Ukraine và các biện pháp để xoa dịu căng thẳng ở Crimea”, nguồn tin chính quyền Nga tiết lộ.
Thanh Nga (theo Ria Novosti)

Bình luận(0)