Ukraine đổ vũ khí hạng nặng về biên giới phía đông với Nga

Google News

(Kiến Thức) - Trong bối cảnh tình hình ở Donetsk, Lugansk ngày càng căng thẳng, Ukraine rầm rập đưa xe bọc thép và các phương tiện chiến đấu hạng nặng tới biên giới phía đông với Nga.

Các khu vực phía đông của Ukraine, giáp biên giới với Nga bao gồm Donetsk và Lugansk đang ra sức phản đối việc Kiev tăng cường triển khai vũ khí và trang thiết bị quân sự hạng nặng tại đây. Động thái mới của Kiev đã kích động các cuộc biểu tình mạnh mẽ tại các thành phố Kharkov, Donetsk và Lugansk.
Người dân khu vực đã đăng tải các đoạn video chứng minh vũ khí và trang thiết bị hạng nặng được quân đội Ukraine triển khai tại đây.

Đồng thời, các nhà hoạt động địa phương đã chặn đoàn xe chở các thiết bị quân sự không cho xâm nhập vào khu vực. Lực lượng dân quân tự vệ Donetsk, Lugansk đã buộc binh sĩ Ukraine phải quay đầu lại đồng thời thiết lập các trạm kiểm soát trực 24/24 để ngăn chặn các hoạt động chuyển quân của quân đội Ukraine.
Khoảng 4.000 ngưởi biểu tình ủng hộ Nga đã tụ tập trước tòa nhà chính quyền thành phố miền đông Ukraine là Donetsk đòi tổ chức cuộc trưng cầu dân ý giống khu tự trị Crimea hôm qua (16/3).
 Đoàn xe quân sự của quân đội Ukraine tiến về biên giới phía đông với Nga. Ảnh cắt từ video.
Bộ trưởng Bộ Nội vụ Ukraine Arsen Avakov cũng thừa nhận, việc đóng của một phần biên giới miền đông cũng đang là yếu tố làm gia tăng căng thẳng tại đây.
“Tại thời điểm này, biên giới giữa Ukraine và Liên bang Nga đã bị phong tỏa một phần. Lực lượng Biên phòng và Vệ binh Quốc gia Ukraine đang đảm nhiệm sứ mệnh này. Nhưng việc này làm gia tăng căng thẳng ở Kharkov, Lugansk nói riêng và khu vực miền đông Ukraine nói chung”, ông Arsen Avakov nhấn mạnh.
Trước đó, Lực lượng biên phòng Ukraine tố cáo Nga đã chiếm đóng ngôi làng Strilkove, vùng đất hẹp phía nam khu vực Kherson, gần biên giới với khu tự trị Crimea với sự hỗ trợ của 4 chiếc trực thăng quân đội.
Bạch Dương (tổng hợp)

Bình luận(0)