Ukraine sẽ không cần khí đốt Nga trong mùa đông tới

Google News

(Kiến Thức) - Việc giảm sản lượng tiêu thụ khí đốt sẽ cho phép Ukraine tách dần phụ thuộc vào khí đốt của Nga trong mùa đông tới.

Thông tin này được ông Vladimir Demchishin, Bộ trưởng Bộ Năng lượng và Công nghiệp than Ukraine cho biết vào ngày 2/3, sau khi hoàn thành cuộc đàm phán ba bên về việc Nga cung cấp khí đốt cho Ukraine và cung cấp khí đốt cho châu Âu qua đường ống ở Ukraine.
“Tiếp tục giảm sản lượng tiêu thụ khí đốt ở Ukraine sẽ giúp chúng tôi chuẩn bị sẵn sàng cho việc tách khỏi sự phụ thuộc vào khí đốt Nga trong mùa đông tới”, ông Demchishin cho biết.
“Sản lượng tiêu thụ khí đốt ở Ukraine đã giảm từ 15%-20% trong vòng vài tháng trở lại đây nhờ sự thay đổi trong định dạng giá tài nguyên năng lượng và việc tăng hiệu quả sử dụng năng lượng trong nền kinh tế”.
Ukraine se khong can khi dot Nga trong mua dong toi
 Bộ trưởng Bộ Năng lượng và Công nghiệp than Ukraine - ông Vladimir Demchishin.
Ông tuyên bố rằng Ukraine có thể sẽ rất ổn với khối lượng tiêu thụ là 95 triệu khối khí đốt một tháng.
Với sản lượng 55 triệu mét khối mà chúng tôi tự sản xuất được cùng với 40 triệu mét khối bơm từ các nguồn cung ở Tây Âu sẽ là khá đủ để chúng tôi cân bằng tiêu thụ xuống mức thấp nhất trong mùa hè”.
“Ukraine không từ chối việc mua khí đốt của Nga nhưng những khoản giao dịch đó về căn bản là quá đắt, và còn phải tính cả những tình huống như phía Nga ngừng cung cấp khí đốt", ông nói thêm.
Nguyễn Trung (theo TASS)

Bình luận(0)