Đã có chân dung nghi phạm sát hại ông Boris Nemtsov

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi phỏng vấn hai nhân chứng, cảnh sát Nga đã phác họa chân dung kẻ ra tay sát hại lãnh đạo phe đối lập, chính trị gia Boris Nemtsov.

Theo đó, cảnh sát Nga tiến hành cuộc phỏng vấn với hai nhân chứng quan trọng là nữ người mẫu Ukraine 23 tuổi Anna Duritskaya và người đàn ông tên Viktor M. trong vụ ám hại ông Boris Nemtsov. Truyền thông Nga cho biết, hai người này đã miêu tả một số đặc điểm về kẻ tấn công trên. Do đó, một bản chân dung phác họa về kẻ này đã được đưa ra.
Da co chan dung nghi pham sat hai ong Boris Nemtsov
Người dân mang hoa tới tưởng nhớ ông Boris Nemtsov.
Dựa trên những lời khai của hai nhân chứng này, cảnh sát Nga đang khẩn trương truy lùng một kẻ có chiều cao chừng 1m70-1m75 với mái tóc cắt ngắn. Hắn ta mặc quần bò màu xanh và áo len màu nâu vào thời điểm ra tay sát hại vị chính trị Nga.
Cùng với đó, Ủy ban Điều tra Liên bang Nga cũng lên kế hoạch các hoạt động điều tra bổ sung với cô Anna Duritskaya, người ở cùng ở Nemtsov khi ông bị bắn chết. Theo Bộ Nội vụ Nga, ông Nemtsov đã bị sát hại ở ngay trung tâm thủ đô Moscow lúc 23h40 ngày 27/2 (tức 20h40 GMT). Trên một chiếc ô tô chạy ngang qua, kẻ tấn công đã nã nhiều phát đạn về phía ông Nemtsov.
Tổng thống Nga Vladimir Putin ra chỉ thị cho Ủy ban Điều tra, Bộ Nội vụ và Cơ quan An ninh Liên bang Nga (Federal Security Service - FSB) thành lập đội điều tra vụ án của ông Boris Nemtsov. Ông Putin nghi ngờ, vụ án mạng đó được thực hiện theo một hợp đồng ám sát.
Trong khi đó, Ủy ban Điều tra Nga đang xem xét các khả năng như các nhân vật liên quan tới sự kiện ở Ukraine, cuộc tấn công khủng bố Charlie Hebdo ở Paris và cả hoạt động kinh doanh của ông Nemtsov để tìm hiểu động cơ của kẻ gây án.
Thanh Nga (theo SP)

Bình luận(0)