Tình tiết uẩn khúc vụ án mạng chính trị gia Boris Nemtsov

Google News

(Kiến Thức) - Đoạn video giao thông cho thấy nghi phạm sát hại ông Boris Nemtsov tẩu thoát bằng một xe hơi màu xám, chứ không phải màu trắng như cảnh sát tìm thấy.

Cụ thể, đoạn CCTV giám sát giao thông ghi lại cảnh chính trị gia Boris Nemtsov cùng người yêu là nữ người mẫu 23 tuổi Ukraine tên Anna Duritskaya đi bộ dọc trên cây cầu Bolshoi Moskvoretsky. Cho tới thời điểm 23h31 (giờ địa phương) ngày 27/2, một xe ủi tuyết chạy ngang qua cặp đôi và che khuất họ khỏi tầm nhìn của camera giám sát.
Tinh tiet uan khuc vu an mang chinh tri gia Boris Nemtsov
Xe ô tô màu trắng nghi chở hung thủ tẩu thoát khỏi hiện trường vụ án mạng ông Boris Nemtsov được cảnh sát tìm thấy.
Chỉ một vài tích tắc sau đó, một người đàn ông được cho là kẻ giết người bất ngờ xuất hiện ở đằng sau xe ủi tuyết này. Sau khi nã súng vào nạn nhân, hắn nhanh chóng nhảy lên ô tô đang đứng đợi ở gần đó. Còn cách mà tên hung thủ này tẩu thoát thành công khỏi hiện trường vụ án mạng đến nay vẫn còn là câu hỏi khó trả lời với các nhà chức trách Nga.
Các tình tiết trong vụ án cho thấy, dường như kẻ giết người này đã lên kế hoạch hại ông Boris Nemtsov một cách kĩ càng. Đặc biệt, một tình tiết gây nhiều sự thắc mắc cho mọi người đã nổi lên. Theo đó, xe ô tô được cho là chở nghi phạm chạy khỏi hiện trường gây án mà cảnh sát tìm thấy là màu trắng. Trong khi đó, đoạn CCTV giám sát lại chỉ ra, xe mà nghi phạm nhảy lên lại có màu xám.
Hung thủ đã nã 8 phát đạn được cho là phóng ra từ khẩu súng lục Makarov về phía ông Boris. Cảnh sát sau đó đã kiểm tra thấy 4 vết đạn găm trên người vị chính trị gia xấu số này.
Vào lúc này, các điều tra viên đang tập trung khai thác 5 động cơ có thể đằng sau vụ án mạng của ông Nemtsov. Phát ngôn viên Ủy ban Điều tra Liên bang Nga, ông Vladimir Markin cho hay, hung thủ đã ra tay bắn chết ông Nemtsov có thể muốn gây bất ổn tình hình chính trị ở Nga.
Thanh Nga (theo SP)

Bình luận(0)