Ukraine ngừng chiến dịch quân sự xung quanh khu vực MH17 rơi

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Ukraine tuyên bố ngừng các hoạt động tấn công tại khu vực máy bay MH17 rơi nhằm giúp các chuyên gia quốc tế thực thi nhiệm vụ.

Hãng tin AFP dẫn lời người phát ngôn Quân đội Ukraine Oleksiy Dmytrashkivsky đưa tin: “Quân đội Ukraine quyết định không có bất cứ hành động quân sự nào vào ngày yên tĩnh 31/7”.
Tuyên bố của Quân đội Ukraine được đưa ra theo yêu cầu từ Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon. Theo tuyên bố này, Quân đội Ukraine sẽ không thực hiện hành động quân sự nào trong ngày 31/7 trừ việc tự vệ nếu bị tấn công.
Quân đội Ukraine ở miền đông. 
Máy bay Boeing-777 của Malaysia Airlines bị rơi ở Donetsk trong khi bay từ Amsterdam tới Kuala Lumpur ngày 17/7 khiến 298 người thiệt mạng. Nguyên nhân của thảm họa này vẫn chưa được làm rõ.
Cả Hà Lan và Australia đều đã cử các chuyên gia tới nhằm giám định hiện trường để tìm ra nguyên nhân của thảm họa. Tuy nhiên, giao tranh ở miền đông Ukraine giữa các lực lượng vũ trang Kiev và quân ly khai khiến cho các chuyên gia quốc tế không thể tiếp cận khu vực máy bay MH17 rơi trong 4 ngày liên tiếp. Một nhóm các chuyên gia Malaysia hiện đang ở Kharkov trong khi 68 cảnh sát Malaysia vừa rời Kuala Lumpur tới Ukraine ngày 30/7 để canh gác hiện trường.
Ngô Trang

Bình luận(0)