Ukraine lập 2 lữ đoàn bảo vệ Kharkov

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Ukraine Poroshenko thông báo rằng, 2 lữ đoàn quân đội sẽ đảm nhiệm trọng trách bảo vệ khu vực phía nam Kharkov trong thời gian tới.

“Trong suốt chuyến thăm và làm việc tới tỉnh Donetsk và Lugansk, chúng tôi đã nhất trí rằng, cần phải bố trí lại các lực lượng vũ trang, bao gồm cả các đơn vị sẽ đảm trách nhiệm vụ bảo vệ phía nam của tỉnh Kharkov. Sẽ có 2 lữ đoàn ở Severodonetsk cũng như ở các nơi khác để đảm đương trọng trách này”, Tổng thống Ukraine Poroshenko thông báo với các quan chức địa phương trong chuyến đi của mình.
Đoàn xe bọc thép chở các binh sĩ thuộc một đơn vị đổ bộ trên không của Lực lượng vũ trang Ukraine xuất hiện ở Druzhkivka, tỉnh Donetsk. 
Ông Poroshenko đã không cung cấp các thông tin chi tiết về vị trí đồn trú của những đơn vị mới này nhằm mục đích đảm bảo sự an toàn cho các binh sĩ. “Tôi cho rằng, mình không nên công bố vị trí mà các đơn vị này sẽ được triển khai tới. Tuy nhiên, điều quan trọng và thiết thực đó là cuộc sống bình yên của chúng ta sẽ được bảo vệ. Điều đó có thể được bảo toàn khi mà chúng ta đoàn kết và duy trì sự thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ”.
Như đã đưa tin trước đó, trong chuyến thăm tới Severodonetsk (thuộc tỉnh Lugansk), Tổng thống Ukraine cũng thúc giục các cơ quan nhanh chóng lập ra một lữ đoàn thường trực ở thị trấn này.
Thanh Nga

Bình luận(0)