Ukraine có thể sử dụng chế độ nghĩa vụ quân sự

Google News

(Kiến Thức) -Ukraine có thể sử dụng chế độ nghĩa vụ quân sự do thiếu hụt cơ sở huấn luyện cũng như chế độ đãi ngộ tốt cho các binh sĩ chuyên nghiệp.

Lời tuyên bố trên vừa được Bộ trưởng lâm thời Bộ Quốc phòng Ukraine đưa ra tại Kiev.
“Các lực lượng vũ trang Ukraine có thể trở nên chuyên nghiệp. Nhưng đấy là tương lai còn hiện tại Quân đội Ukraine vẫn chưa sẵn sàng cho điều đó. Vì vậy chúng tôi có thể khởi động lại chế độ nghĩa vụ quân sự đối với những thanh niên 21-23 tuổi”, Bộ trưởng tạm quyền Bộ Quốc phòng Ukraine Mykhailo Koval trả lời báo chí tại Kiev ngày 26/4.
 Binh sĩ Ukraine ở Crimea.
Theo ông Koval, chính sách thiếu thận trọng trong việc chuyển đổi từ chế độ nghĩa vụ quân sự sang chế độ binh lính chuyên nghiệp đã cho thấy hậu quả của nó, đặc biệt là ở Crimea.
“Nếu có lính nghĩa vụ trong các đơn vị quân đội tình hình có thể đã khác”, Bộ trưởng bộ Quốc phòng Ukraine cho hay.
Ngoài ra, ông Mykhailo Koval cũng thừa nhận các lực lượng Vũ trang Ukraine vẫn chưa tạo ra cơ sở tốt cho việc huấn luyện cũng như đãi ngộ đối với các binh lính chuyên nghiệp.
Ngô Trang

Bình luận(1)

Minh Hiền

Le thị thiên huong

Sử dụng nghĩa vụ quân sự để đàn áp dân tộc mình a? Đúng là tội ác, phải ngồi vào bàn tròn để nghe xem dân nói gì, bức xức gì? Chính phủ tạm quyền Kiep phải biết mình đi lên từ đâu? Có được tạm thời từ đâu? Thất nhục nhã khi đất nước có những chính trị gia như điên, như khùng, theo ai cũng được Mỹ. Phương tây hay Nga? Nhưng lúc này phải tim cach dung len bảo vệ nhân dân...nhan dan mới cho đất nước phồn vinh được