Ukraine có thể mua tên lửa chống tàu Exocet

Google News

(Kiến Thức) - Ukraine và Pháp đang thảo luận về vụ mua bán các tên lửa chống tàu Exocet, hãng thông tấn Prava đưa tin.

Dẫn lại thông tin từ Trung tâm Thông tin khủng hoảng Ukraine (UKMTS), hãng Prava cho biết, kể từ thập niên 1970, các tên lửa Exocet đã được nhiều quốc gia, bao gồm cả các nước thành viên NATO, ưa chuộng. Tuy nhiên, Exocet không mấy hiệu quả trong việc tấn công chống trả các tàu chiến cỡ trung và vừa.
Ukraine co the mua ten lua chong tau Exocet
 Ảnh minh họa.

Vào năm 1997, trong cuộc chiến tranh Iran-Iraq, một phi công Iraq đã bắn nhầm vào tài USS Stark của Hải quân Mỹ bằng hai quả tên lửa Exocet, khiến 37 thủy thủ thiệt mạng và gây thiệt hại nghiêm trọng cho chiến hạm trên.
Trước đó, trong Hội nghị thượng định NATO diễn ra ở xứ Wales, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko cho phóng viên biết rằng, một số quốc gia (bao gồm Ba Lan và Pháp) có thể bắt đầu cung cấp các loại vũ khí sát thương cho Quân đội Ukraine trong nay mai,
Tuy nhiên, hầu hết các quốc gia mà ông Poroshenko đề cập ở trên đều lên tiếng phủ nhận việc họ cung cấp vũ khí cho Kiev. Pháp là quốc gia duy nhất đã không gạt bỏ khả năng trên. Dẫu rằng vậy, tuyên bố chung chính thức của NATO lai cho thấy, Mỹ nổi lên là một nhà cung cấp vũ khí chính cho Ukraine.
Washington mới đây đã cam kết cung cấp trang bị vũ khí trị giá 116 triệu USD cho Kiev, bao gồm áo chống đạn, mũ bảo hiểm, phương tiện di chuyển, ống nhòm ban đêm, điện đài, tàu tuần tra, lều trại, radar, quân phục.
Thanh Nga

>> xem thêm

Bình luận(0)