Tướng Mỹ dọa “xóa sổ” Triều Tiên trong vòng 15 phút

Google News

(Kiến Thức) - Tướng Mỹ về hưu Tom McInerney cảnh báo rằng Washington có thể xóa sổ Triều Tiên trong vòng 15 phút.

Business Insider đưa tin, Fox News dẫn lời tướng Không quân Mỹ về hưu Tom McInerney ngày 7/8 cảnh báo rằng Mỹ có thể xóa sổ Triều Tiên trong vòng 15 phút.
“Trong trường hợp Triều Tiên tiến hành một cuộc tấn công vào Mỹ và Hàn Quốc, Washington có thể xóa sổ Triều Tiên trong vòng 15 phút”, Tướng Tom McInerney tuyên bố.
Tuong My doa “xoa so” Trieu Tien trong  vong 15 phut
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: Rodong Sinmun. 
“Chỉ sau vài phút sau khi Bình Nhưỡng dám tấn công Seoul (Hàn Quốc) hoặc lãnh thổ Mỹ, sẽ chẳng còn gì nữa đất nước đó (Triều Tiên)”, ông McInerney nhấn mạnh.
Theo Business Insider, Không quân Mỹ luôn sẵn sàng tiến hành một cuộc tấn công bằng tên lửa đạn đạo liên lục địa và máy bay ném bom vào bất cứ thời điểm nào. Trong trường hợp tấn công Triều Tiên, các máy bay ném bom gần nhất sẽ cất cánh từ đảo Guam.
>>> Mời quý độc giả xem video về vụ thử tên của Triều Tiên (Nguồn: DW)
Washington Post đưa tin ngày 7/8, các báo cáo của tình báo Mỹ về chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng kết luận rằng Triều Tiên hiện giờ có thể thu nhỏ đầu đạn hạt nhân và gắn vào tên lửa. Theo ước tính, Bình Nhưỡng sở hữu khoảng 60 thiết bị hạt nhân.
Tướng McInerney cũng đã đề xuất một giải pháp cho mối đe dọa ngày càng gia tăng ở khu vực Thái Bình Dương.
“Tôi muốn thành lập một tổ chức hiệp ước khu vực chính trị tương tự như NATO, với sự tham gia của các nước Hàn Quốc, Nhật Bản, Australia, New Zealand, Philippines, Thái Lan,...nhằm ngăn chặn sự mối đe dọa từ Triều Tiên và Trung Quốc. Chúng tôi cũng sẽ bắt đầu tăng cường lực lượng hải quân và không quân trong khu vực”, cựu tướng Không quân Mỹ cho biết.
An An (Theo Business Insider)

>> xem thêm

Bình luận(0)