Tự vệ thành phố Donetsk đọ súng với Right Sector

Google News

(Kiến Thức) - Một cuộc đấu súng vừa nổ ra ở gần tòa nhà Hội đồng Thành phố Donetsk giữa lực lượng tự vệ và nhóm Right Sector.

Hãng thông tấn RIA Novosti dẫn nguồn lực lượng dân quân tự vệ thành phố Donetsk đưa tin, nổ súng đã xảy ra gần tòa nhà Hội đồng Thành phố.
“Ban đầu là một tiếng nổ lớn và sau đó cuộc đấu súng nổ ra”, một quan chức của lực lượng Tự vệ Donetsk trả lời hãng RIA Novosti và cho biết cuộc đấu súng vẫn đang tiếp diễn.
Vị quan chức này cũng cho biết kẻ tấn công không phải là các lực lượng vũ trang Ukraine mà nhiều khả năng là các phần tử cực đoan từ nhóm Right Sector.
Lực lượng Dân quân Tự vệ Donetsk. 
"Trước đó, thị trưởng Donetsk Aleksandr Lukyanchenko đã từ chức và giao lại chính quyền thành phố này cho người biểu tình ủng hộ liên bang hóa", hãng thông tấn RIA Novosti dẫn nguồn bộ phận báo chí của nước Cộng hòa Nhân dân Donetsk đưa tin ngày 4/5.
“Quyền lực đã được giao vào tay nhân dân trong hòa bình. Người dân đã đến và yêu cầu thị trưởng Aleksandr Lukyanchenko từ chức một cách hòa bình và ông ấy đã đáp ứng”, thông báo từ bộ phận quan hệ công chúng của nước Cộng hòa Nhân dân Donetsk cho hay.
Người đứng đầu lực lượng Dân quân tự vệ tỉnh Donetsk Sergey Tsyplakov trả lời hãng thông tấn RIA Novosti cho biết, các lực lượng ủng hộ liên bang hóa đang giữ quyền kiểm soát tất cả các tòa nhà chính phủ tại thành phố Donetsk.
Ngô Trang

Bình luận(0)