Tự vệ Lugansk có thêm lính chuyên nghiệp, chuẩn bị phản công

Google News

(Kiến Thức) - Ban lãnh đạo Cộng hòa Nhân dân Lugansk tuyên bố, lực lượng dân quân đã hoàn tất việc tái cấu trúc lực lượng quân đội và chuẩn bị phản công.

Trả lời phỏng vấn của kênh truyền hình Nước Nga-24, người đứng đầu Cộng hòa Nhân dân Lugansk, ông Valery Bolotov  tuyên bố: "Chúng tôi hoàn thành việc tái cấu trúc Bộ Tổng tham mưu bằng việc bổ sung cơ số sĩ quan mới. Họ chính là các chuyên viên và nhân sự chuyên nghiệp”.
Một trạm kiểm soát do nhóm dân quân tự vệ lập ra.
Ông Bolotov bày tỏ sự tin tưởng rằng Cộng hòa Nhân dân Lugansk có mọi khả năng "để tạo lập một nước Cộng hòa như “tiểu Thụy Sĩ”. Theo lời ông, "trong tương lai gần, các cư dân của cộng hòa Lugansk sẽ được sống trong phồn vinh, thịnh vượng"
Ngày 5/7, lực lượng Kiev thông báo, họ đã nắm quyền kiểm soát 2 thành phố vốn là thành trì của phe ly khai là Slavyansk và Kramatorsk. Trong khi đó, lực lượng dân quân tự vệ của hai vùng này đã buộc phải di chuyển về phía Donetsk và Lugansk. Theo tuyên bố của Phó Thư ký Hội đồng quốc gia về Nn ninh và Quốc phòng Ukraine (NSDC) Mikhail Koval, quân đội Kiev dự định phong tỏa toàn bộ Donetsk và Lugansk để khóa chặt lối thoát của phe biểu tình.
Theo VOR

Bình luận(0)