Truyền thông Triều Tiên liên tục đưa tin ông Kim Jong-un vẫn khỏe

Google News

(Kiến Thức) - Giữa những đồn đoán về tình hình sức khỏe hiện tại của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, truyền thông nước này liên tục đưa tin về các hoạt động của ông Kim nhưng không đăng kèm ảnh.

Theo CNN, truyền thông Triều Tiên ngày 27/4 đã đăng bức thư của nhà lãnh đạo Kim Jong-un gửi tới Tổng thống Nam Phi Cyril Ramaphosa, giữa lúc xuất hiện nhiều đồn đoán về tình hình sức khỏe hiện tại của ông Kim.
Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cho hay, trong bức thư đề ngày 27/4, nhà lãnh đạo Triều Tiên khẳng định quan hệ hữu nghị giữa hai nước sẽ được mở rộng và phát triển không ngừng, đồng thời ông chúc mừng Ngày Quốc khánh Nam Phi 27/4.
Truyen thong Trieu Tien lien tuc dua tin ong Kim Jong-un van khoe
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: Reuters.  
Được biết, đây là lần thứ tư kể từ ngày 11/4 báo chí Triều Tiên đăng thông tin về các hoạt động công khai của ông Kim Jong-un, nhưng không đăng kèm bức ảnh nào.
Hôm 26/4, truyền thông nhà nước Triều Tiên đưa tin về việc nhà lãnh đạo Kim Jong-un thể hiện "sự đánh giá cao" với những người công nhân đang xây dựng các cơ sở ở thị trấn biên giới phía bắc quốc gia này.
"Đồng chí Kim Jong-un đánh giá cao các công nhân đã nghiêm túc và toàn tâm toàn ý hỗ trợ xây dựng Samjiyon. Các công nhân đang hăng hái đóng góp vào công trình xây dựng một thành phố xã hội chủ nghĩa, không quên niềm tin và sự kỳ vọng của Đảng trong bất kỳ thời điểm nào", truyền thông nhà nước Triều Tiên nhấn mạnh.
Ngày 22/4, KCNA cho biết, Chủ tịch Kim Jong-un đã gửi thư trả lời Tổng thống Syria Bashar al-Assad, người đã chúc mừng ông Kim nhân ngày kỷ niệm sinh nhật cố lãnh đạo Kim Il-sung, ông nội của ông Kim Jong-un.

Mời độc giả xem thêm video về một chuyến thăm Trung Quốc của ông Kim Jong-un trước đây (Nguồn video: Zing.vn)

"Trong bức thư của mình, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc tới Tổng thống Cộng hòa Arab Syria vì đã gửi tới thông điệp chúc mừng chân thành, phản ánh sự tôn trọng nồng ấm với Chủ tịch Kim Nhật Thành, người luôn sống mãi trong trái tim của người dân Triều Tiên và những người cấp tiến thế giới nhân dịp kỷ niệm 108 ngày sinh của ông'',  KNCA nêu rõ.
Như tin tức đã đưa trước đó, nhà lãnh đạo Kim Jong-un không xuất hiện trong lễ kỷ niệm ngày sinh nhật của ông nội, nhà sáng lập Triều Tiên Kim Il-sung, hôm 15/4 vừa qua. Sự vắng mặt "bất thường" này của ông Kim Jong-un làm dấy lên đồn đoán về sức khỏe của ông.
Lần gần đây nhất ông Kim Jong-un xuất hiện trước truyền thông nhà nước là hôm 11/4 khi tham dự một cuộc họp.
Thiên An (T.H)

>> xem thêm

Bình luận(0)