Bạn gái cũ xinh đẹp và quyền lực của Kim Jong-un

Google News

Trưởng nhóm nhạc nữ nổi tiếng Triều Tiên gây chú ý trong lần xuất hiện mới nhất ở biên giới liên Triều và được đồn là bạn gái cũ của nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Mời độc giả xem video: Ông Kim Jong Un dùng Mercedes S-Class Pullman chống đạn trong lễ duyệt binh. (Nguồn KCNA)
Phái đoàn Triều Tiên và Hàn Quốc ngày 15.1 có cuộc gặp cấp cao tại làng Panmunjom để thảo luận về việc đưa nghệ sĩ Triều Tiên đến tham dự Olympic tại Pyeongchang.
Đáng chú ý trong số 4 đại biểu Triều Tiên là một phụ nữ duy nhất tên Hyon Song Wol, trưởng nhóm nhạc Moranbong.
Trở thành ca sĩ nổi tiếng
Hyon Song Wol đến Bắc Kinh năm 2015. 
Hyon Song Wol khởi đầu sự nghiệp với tư cách là ca sĩ trong ban nhạc Pochonbo Electronic Ensemble. Đây là ban nhạc lâu đời, thành lập từ năm 1983 và rất nổi tiếng dưới thời cố lãnh đạo Kim Jong-il.
Bà Hyon nổi tiếng trong giai đoạn những năm 2000 với ca khúc Excellent Horse-Like Lady (tạm dịch: Cô gái tuấn mã). Trong ca khúc này, Hyon Song Wol hóa thân thành một công nhân lao động miệt mài và đạt thành tích cao trong lao động.
Năm 2012, ban nhạc Moranbong thành lập với 10 thành viên và Hyon Song Wol cũng góp mặt với tư cách là trưởng nhóm. Các thành viên trong nhóm được cho là do nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đích thân tuyển chọn.
Nhóm Moranbong chơi các thể loại pop, rock kết hợp phong cách thời trang hiện đại, hiếm thấy. Hầu hết các bài hát của họ có nội dung ca ngợi chính quyền Triều Tiên.
Mối quan hệ với Kim Jong-un
Tin đồn về mối quan hệ giữa nhà lãnh đạo Triều Tiên và bà Hyon bắt đầu từ khi hai người còn rất trẻ.
Nguồn tin của chính phủ Hàn Quốc nói rằng, hai người từng hẹn hò vào đầu những năm 2000, sau khi ông Kim trở về Triều Tiên từ Thụy Sĩ. Bố của ông Kim không tán thành mối quan hệ này nên hai người phải chia tay.
Cũng trong năm 2012, dư luận Hàn Quốc dậy sóng khi Hyon Song Wol đi bên cạnh nhà lãnh đạo Kim Jong-un trong lễ tưởng niệm lãnh tụ Kim Nhật Thành và xem chương trình hòa nhạc ở Bình Nhưỡng.
Theo truyền thông Nhật Bản, sau mối quan hệ không thành với nhà lãnh đạo Kim Jong-un, bà Hyon kết hôn với một sĩ quan Triều Tiên, cũng là người bạn quen biết thuở nhỏ.
Tháng 3.2012, bà Hyon từng xuất hiện tại một sự kiện chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ ở Bình Nhưỡng khi đang mang bầu
Năm 2013, xuất hiện tin đồn rằng bà Hyon và các nghệ sĩ khác đã bị xử bắn do quay video khiêu dâm. Tờ Chosun Ilbo của Hàn Quốc đưa tin rằng bà bị xử tử bằng súng máy trước sự chứng kiến của các thành viên từ nhiều nhóm nhạc, bao gồm cả các thành viên Moranbong.
Có tin đồn thậm chí còn nói ông Kim ra lệnh xử tử bà Hyon là vì Đệ nhất phu nhân Ri Sol-ju, người cũng từng là thành viên trong ban nhạc Moranbong.
Bình Nhưỡng sau đó đã bác bỏ thông tin này. Ngày 16.5.2014, Hyon xuất hiện trên truyền hình Triều Tiên trong một đại nhạc hội, xóa tan tin đồn rằng bà đã bị xử tử.
Năm 2015, bạn gái cũ của Kim Jong Un cùng các thành viên ban nhạc Moranbong đến Bắc Kinh và hình ảnh của bà được chia sẻ rộng rãi.
Buổi biểu diễn ca nhạc cuối cùng không diễn ra, sau khi các quan chức Trung Quốc phàn nàn về những hình ảnh tuyên truyền được trình chiếu sân khấu có các tên lửa tầm xa của Bình Nhưỡng.
Bà Hyon xuất hiện trong cuộc đàm phán Triều Tiên - Hàn Quốc ở biên giới liên Triều. 
Quyền lực chính trị
Ngày nay, bà Hyon được cho là ngoài 30 tuổi, không chỉ là một biểu tượng nhạc pop ở Triều Tiên mà còn nắm giữ quyền lực chính trị.
Năm ngoái, bà được bổ nhiệm vào Ủy ban Trung ương đảng Lao động Triều Tiên. Hyon Song Wol cũng giữ hàm đại tá trong Quân đội Nhân dân Triều Tiên.
Giới phân tích nhận định, Bình Nhưỡng thường sử dụng nhóm nhạc Moranbong như một công cụ ngoại giao để cải thiện mối quan hệ với các nước láng giềng.
"Chỉ cần 10 nhạc công đã có thể tạo ra những giai điệu tuyệt vời giống như một dàn nhạc lớn. Các ca sĩ trẻ hát một cách tình cảm và vui vẻ", hãng thông tấn Triều Tiên KCNA mô tả viết ban nhạc Moranbong.
Theo Đăng Nguyễn/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)