Trung Quốc tức giận vì sách xanh Nhật

Google News

(Kiến Thức) - Trung Quốc tức giận vì Nhật gọi nước này là mối đe dọa trong sách xanh về ngoại giao năm 2014.

Chính phủ Trung Quốc vừa bày tỏ sự lo ngại và không hài lòng sâu sắc Nhật nhắc tới “mối đe dọa Trung Quốc” trong sách xanh về ngoại giao của nước này trong năm 2014.
Phát ngôn viên bộ Ngoại giao Trung Quốc, ông Hồng Lỗi cho biết tại cuộc họp báo thường kỳ cho biết sách xanh của Nhật có những cáo buộc vô căn cứ chống lại Trung Quốc và cố mô tả Trung Quốc là mối đe dọa.
“Nhật Bản đang cố thanh minh và bào chữa cho việc nước này mở rộng quân đội nhằm phục vụ các mục đích chính trị trong nước”, ông Hồng Lỗi cho biết và đổ lỗi cho Nhật là vấn đề không khu vực nhất là các tranh chấp chủ quyền của nước này ở biển Hoa Đông.
Người phát ngôn Hồng Lỗi của bộ Ngoại giao Trung Quốc
Ông Hồng Lỗi cho biết Nhật cần chấn chỉnh lại hành vi của mình cũng như chấm dứt các hành động khiêu khích có thể làm tổn hại đến quyền lợi và chủ quyền của Trung Quốc.
“Nhật nên cố gắng dạy dỗ thế hệ tiếp theo của mình trong việc có cái nhìn đúng đắn về lịch sử như dạy họ sự thật về đảo Điếu Ngư trên sách giáo khoa và nên cho họ biết quần đảo này thuộc về Trung Quốc”, người phát ngôn của bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết.
Quần đảo Điếu Ngư/Senkaku theo cách gọi của Nhật hiện đang là quần đảo tranh chấp giữa Nhật, Trung Quốc và Đài Loan.
Ngô Trang

Bình luận(1)

Minh Hiền

gwe gwa

Nhật Bản làm đúng lắm. Cho lũ cẩu này biết là chúng đừng nên đi xâm lược.