Trung Quốc doạ đóng cửa trang Sina vì bóp méo sự thật

Google News

Cục Quản lý không gian ảo Trung Quốc cho biết trang tin Sina "bóp méo sự thật tin tức, vi phạm đạo đức và tham gia vào việc thổi phồng tin tức".

Phương tiện truyền thông nhà nước Trung Quốc ngày 12/4 đưa tin nước này dọa đóng cửa trang tin tức nổi tiếng Sina do... bóp méo sự thật. AFP cho biết đây là một động thái công khai hiếm hoi của chính phủ Trung Quốc trong việc can thiệp vào báo chí.
Hãng tin Tân Hoa xã dẫn thông báo của Cục Quản lý không gian ảo Trung Quốc (CAC) cho biết cổng thông tin trực tuyến Sina "bóp méo sự thật tin tức, vi phạm đạo đức và tham gia vào việc thổi phồng tin tức".
Trung Quoc doa dong cua trang Sina vi bop meo su that
 Trang tin tức nổi tiếng của Trung Quốc Sina - Ảnh: Reuters 
Theo Tân Hoa xã, CAC sẽ "nghiêm túc" trừng phạt Sina, biện pháp có thể bao gồm "đóng cửa hoàn toàn dịch vụ tin tức Internet của trang này".
Các quan chức CAC cho biết trang mạnh xã hội Sina Weibo của Trung Quốc cũng yếu kém trong khâu kiểm duyệt thông tin.
Theo AFP, bản báo cáo của CAC không cung cấp thông tin chi tiết về kiểm duyệt kém của trang tin tức Sina nhưng cáo buộc Sina truyền bá "những thông tin bất hợp pháp liên quan đến tin đồn, bạo lực và khủng bố" và "ủng hộ dị giáo" - ám chỉ những nhóm tôn giáo bị cấm như Pháp Luân Công.
Tổ chức Phóng viên Không Biên giới có trụ sở tại Pháp xếp Trung Quốc hạng 175 trên 180 quốc gia trên thế giới trong năm 2014 về chỉ số tự do báo chí.
Tờ Nhân dân Nhật báo đăng tải trên Twitter rằng "Gã khổng lồ Sina của Trung Quốc sẽ phải đối mặt với việc đình chỉ dịch vụ tin tức Internet nếu không cải thiện kiểm duyệt".
AFP cho biết năm 2013 Trung Quốc đã phát động một chiến dịch truy quét "tin đồn trực tuyến". Nhiều người đăng nội dung không đúng sự thật đã bị bỏ tù trong chiến dịch được cho là nhằm kiểm chế các cuộc tranh luận trực tuyến trên các mạng truyền thông và các microblog.
Cả Sina và CAC đều không đưa ra bất kỳ bình luận nào về các thông tin trên.
Theo Tuổi Trẻ

>> xem thêm

Bình luận(0)