Trung Quốc điều tra việc nhà tù Vũ Hán thả tù nhân nhiễm virus corona

Google News

Trung Quốc đã cử đội điều tra đến Vũ Hán, tâm chấn của dịch virus corona, sau khi một nhà tù thả tù nhân bị nhiễm virus corona ra ngoài. Người này sau đó đã đến Bắc Kinh.

Đội điều tra do Bộ Tư pháp, Tòa án Tối cao và Bộ Công an Trung Quốc phái đi, truyền thông nước này đưa tin ngày 27/2.
Truyền thông Trung Quốc cho biết tù nhân nhiễm virus corona được thả ra từ nhà tù nữ giới Vũ Hán sau khi thi hành xong bản án. Các thành viên gia đình sau đó chở cô đến Bắc Kinh.
Trung Quoc dieu tra viec nha tu Vu Han tha tu nhan nhiem virus corona
 Đường hầm sông Dương Tử Vũ Hán bị chặn bởi hàng rào trong nỗ lực phong tỏa thành phố vì virus corona. Ảnh: Reuters.
Bản tin về nữ tù nhân lập tức gây chấn động dư luận. Họ đặt câu hỏi làm thể nào cô có thể rời khỏi thành phố đã bị phong tỏa hơn 1 tháng qua.
“Những người dân khỏe mạnh của chúng ta bị kẹt lại ở Vũ Hán. Vậy mà cô ấy có thể thoát khỏi thành phố bị phong tỏa nghiêm ngặt nhất với một cơn sốt ư?”, một người viết trên Weibo.
“Cô ấy hẳn phải có quan hệ rất tốt”, một tài khoản khác bình luận, theo Reuters.
Một cán bộ quản lý nhà tù tỉnh Hồ Bắc hôm 26/2 nói với The Beijing News rằng tù nhân nói trên được thả một cách hợp pháp. Trong khi đó, CDC Bắc Kinh xác nhận cô nhiễm virus corona (SARS-Cov-2).
Hiện nữ tù nhân họ Huang cùng 3 thành viên gia đình đã bị cách ly, giới chức y tế Bắc Kinh nói hôm 26/2. Huang là một trong số hơn 300 tù nhân Trung Quốc nhiễm bệnh.
Hiện công tác kiểm dịch được siết chặt hơn ở các nhà tù trên khắp Trung Quốc sau khi các vụ việc như Huang bị rò rỉ.
Xiong Xuanguo, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Trung Quốc, nói trước báo giới rằng cơ quan thực thi pháp luật địa phương đã bị khiển trách, đồng thời thừa nhận những “lỗ hổng” trong khâu kiểm soát dịch bệnh của họ.
Tỉnh Hồ Bắc cuối tuần trước phải sửa đổi số liệu những ca nhiễm mới, cộng thêm 200 ca từ các nhà tù. Điều này làm dấy lên nghi ngờ về tính chính xác của dữ liệu thống kê.
Theo Hạnh Vũ/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)